Shiokara – Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Ngoài những món ăn quen thuộc như sushi, sashimi, lẩu shabu shabu, mì ramen, mì udon... thì Nhật Bản còn có một list danh sách những món ăn vô cùng đặc biệt. Và trong số đó thì Shiokara là một món ăn rất... khó ngửi, trước khi đưa lên miệng ăn thì nhiều người đã phải bịt mũi để thưởng thức vì mùi tanh nồng sộc lên từ món ăn này.


Shiokara (Ika no shiokara) là một món ăn được làm từ những miếng hải sản nhỏ, thường là mực ống cắt nhỏ rồi ngâm trong nội tạng của chính nó. Sau đó, người ta sẽ cho thêm muối cùng các thành phần gia vị vào trộn cùng như shichimi (hỗn hợp ớt), wasabi (mù tạt) và một chút bột gạo. Món ăn này sau khi được trộn ướp cùng gia vị xong sẽ cất trong một hũ thủy tinh kín để lên men khoảng 1 tháng là có thể mang ra ăn được. Tuy nhiên, món Shiokara ngon nhất phải là loại được ủ trong khoảng thời gian là 6 tháng.


Nội tạng và ruột cá lên men Shiokara là món ăn của Nhật Bản, món ăn với nguyên liệu chính là toàn bộ nội tạng của các loài cá bao gồm cả ruột, được trộn chung với 10% muối và 30% bột gạo và được ủ trong một hộp kín 1 tháng. Ngày nay, vì nhiều người cảm thấy e ngại với ruột cá, nên món Shiokara được thay vào bằng những nguyên liệu khác như các loại cá sống, mực nang..

Shiokara – Nhật Bản
Shiokara – Nhật Bản
Shiokara – Nhật Bản
Shiokara – Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy