Shiokara lên men trong nội tạng

Shiokara về cơ bản là mực lên men trong nội tạng (ruột) và muối, phổ biến ở Nhật Bản ăn với cơm. Món ăn này nổi tiếng vào thế kỷ 11 vì là một bữa ăn lành mạnh bổ dưỡng với lượng Vitamin D hợp lý. Ngày nay nó được coi là “chinmi” có nghĩa là hương vị hiếm. Shiokara có lịch sử là một món ăn phụ nổi tiếng ở nhiều quốc gia, bao gồm Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào, Hàn Quốc và một phần của Philippines. Ở Nhật Bản, món ăn này đã được coi là một món ăn phụ quan trọng trong nhiều năm, tuy nhiên hiện nay nó thường được phục vụ và tiêu thụ như một món ăn chính.


Shiokara nói chung là hải sản được lên men trong nội tạng của chúng, ướp muối và gia vị. Tuy nhiên, có nhiều loại Shiokara như, ika no shiokara, hotaru ika, no shiokara, uni no shiokara, aim no shiokara,...Loại phổ biến nhất trong số này là ika no shiokara , là phiên bản nổi tiếng được làm từ những con mực nhỏ, được đánh bắt ngoài khơi Nhật Bản. Nó cũng có thể được làm từ cá ngừ, cá hồi, cua và cá ngọt. Cá được lên men trong hỗn hợp nội tạng được tìm thấy trong khoang chính của cơ thể như ruột và gan, muối và nhiều mô thịt.


Wasabi (một loại gia vị của Nhật Bản), mirin (một loại rượu có cồn), yuzu (một loại trái cây có múi của Nhật Bản), hạt tiêu cũng được thêm vào hỗn hợp để tạo hương vị và mùi vị, tùy thuộc vào sở thích của người nấu. Các loại shiokara khác như hotaru ika no shiokara được làm từ mực bay, uni no shiokara từ nhím biển và aim no shiokara từ mysidacea. Hương vị của Shiokara có độ tanh và mặn tương tự như vị của cá cơm muối ở châu Âu. Tuy nhiên, kết cấu hơi nhớt và dai có thể khó tiêu hóa.

Shiokara lên men trong nội tạng
Shiokara lên men trong nội tạng
Shiokara lên men trong nội tạng
Shiokara lên men trong nội tạng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy