Sevilla FC - 6 lần vô địch

Sevilla là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, có trụ sở đặt tại thủ đô Seville của cộng đồng tự trị Andalusia, Tây Ban Nha. CLB này hiện chơi ở các giải đấu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha, giải La Liga.


Sevilla là một trong những CLB lớn góp mặt tại đấu trường Châu Âu. Đội bóng này vô địch giải đấu UEFA Europa League đến 6 lần, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ châu Âu nào khác. Với tuổi đời khá lâu đời, câu lạc bộ được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1890 và chủ tịch đời đầu tên là Edward Farquharson Johnston. Vào ngày 14 tháng 10 năm 1905, các bài báo liên kết của câu lạc bộ đã được đăng ký tại chính phủ dân sự Sevilla dưới sự chủ trì của José Luis Gallegos Arnosa. Nếu như Real Madrid thống trị ở cúp C1/Champions League với 13 danh hiệu thì tại đấu trường Europa League, Sevilla xứng đáng là chân mệnh thiên tử. Đến rạng sáng nay (22/8), Sevilla đem về chiếc cúp Europa League thứ 6 trong lịch sử sau khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Inter Milan. Như vậy, đội bóng Tây Ban Nha đang duy trì thành tích thắng 100% ở các trận chung kết Europa League. Theo thống kê, Sevilla hiện là CLB sở hữu nhiều danh hiệu Europa League nhất giải đấu này. Để giải thích cho sự trường tồn của Sevilla, chỉ cần nhìn Navas. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha là một phần của thế hệ vô địch năm 2006 và 2007. Anh ra đi, sau đó trở về và lại cùng CLB nâng cao chiếc cúp vào đêm thứ sáu.

Đã có những đổi thay lớn về mặt con người, nhưng bản sắc, tinh thần của Sevilla vẫn còn đó để Navas lại hòa nhập dễ dàng. Đó vẫn là một đội bóng nghiện đăng quang ở Europa League và luôn cần chiếc chậu thau để đựng những giọt nước mắt hạnh phúc.

Sevilla FC - 6 lần vô địch
Sevilla FC - 6 lần vô địch
Sevilla đánh bại Liverpool để vô địch giải đấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy