Sên biển

Sên biển là tên thông thường cho những loài động vật không xương sống ở biển và có ngoại hình giống như sên. Hầu hết các sên biển là động vật chân bụng, trải qua quá trình tiến hóa vỏ của chúng bị tiêu giảm hoặc bị biến mất hoàn toàn. Từ "sên biển" hầu như dùng để gọi nudibranch và các nhóm động vật chân bụng cận ngành không có vỏ khác. Chúng thường được tìm thấy ở tầng đáy của những vùng biển nông.


Sên biển có kích thước, máu sắc và hình thù rất đa dạng. Hầu hết trong số chúng trong suốt một phần. Mầu sắc rực rỡ của các loài sống trong rạn san hô cho thấy chúng luôn bị các loài săn mồi de dọa, tuy nhiên nó cũng là một hình thức cảnh báo đến các động vật khác rằng chúng có độc (các tế bào châm) hoặc có mùi vị kinh tởm.


Lớp da nhiều màu bắt mắt được lộ rõ khi vỏ của chúng bị mất đi trong quá trình trưởng thành. Nudibranch không có vỏ nên để tự bảo vệ và tránh nguy cơ bị tấn công, chúng có thể tận dụng đặc điểm màu sắc sặc sỡ của cơ thể để hòa lẫn với tảo, san hô hay các loài sinh vật biển khác. Đây được coi là hình thức ngụy trang hiệu quả, có thể gây nhầm lẫn cho kẻ thù.

Sên biển
Sên biển
Sên biển
Sên biển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy