Scientology

Scientology là một giáo phái với tuyên bố đưa ra cho các tín đồ một con đường để thấu hiểu bản chất linh hồn đích thực của con người và mối quan hệ của họ với bản thân, gia đình. Thế nhưng, giáo phái này bị một số nước coi là tà đạo, lợi dụng thành viên để kinh doanh, trục lợi.

Khi ông L. Ron Hubbard thành lập Giáo hội Scientology (Giáo hội Khoa luận giáo) hồi tháng 2/1954 ở Los Angeles (Mỹ), một trong những mục tiêu chính của ông ta là ve vãn những người nổi tiếng làm thành viên. Sáu mươi năm sau, mục tiêu đó dường như đã đạt được: Tuy có 50.000 thành viên nhưng trị giá của giáo phái này lên tới 1,2 tỉ USD, trong đó phần lớn là tiền do các ngôi sao đóng góp, gây quỹ. Trong nhiều năm qua, 2 trong số những người bảo trợ quý giá nhất của giáo hội này là diễn viên John Travolta và Tom Cruise.


Scientology chính thức được công nhận là một tôn giáo tại Mỹ, Úc, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Đài Loan. Trong khi đó, ở một số quốc gia khác như Pháp, Đức, New Zealand, nhiều tranh cãi xoay quanh việc Scientology có thực sự là một tôn giáo hay không. Một trong những điểm cực đoan bị nhiều người lên án của Scientology chính là chính sách không liên hệ. Theo đó, các thành viên của giáo phái phải cắt đứt liên lạc với bạn bè, người thân và thậm chí cả vợ chồng, con cái nếu như những người đó nghi ngờ và phản đối tổ chức này.

Scientology
Scientology
Scientology
Scientology

Top 8 Giáo phái kỳ lạ trên thế giới có thể bạn chưa biết

  1. top 1 Scientology
  2. top 2 Jesus Centered Church
  3. top 3 Salvation Sect (Cứu rỗi)
  4. top 4 Ánh sáng miền Đông (Eastern Lightning)
  5. top 5 Aum Shinrikyo
  6. top 6 Branch Davidian
  7. top 7 Heaven's Gate
  8. top 8 Peoples Temple

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy