Sau khi phun môi nên ăn và kiêng gì?

Phun môi và xăm môi chỉ khác nhau về mức độ tác động lên đôi môi, chúng đều dễ gây viêm và phù nề cho môi. Vì vậy, các nhóm thực phẩm nên ăn đều giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, kháng viêm để hỗ trợ môi lành lại nhanh hơn.


Thực phẩm nên ăn sau khi phun môi:

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời, giúp rút ngắn thời gian hồi phục và lên màu tự nhiên hơn. Bạn có thể bổ sung cà chua, rau cải xanh, dứa, cam, bưởi, nho, đu đủ, quýt, cải bó xôi, việt quất, mâm xôi,… vào khẩu phần ăn hàng ngày
  • Bạn nên uống nhiều nước dứa, nước cam, nước dừa và các loại trái cây giàu vitamin để môi luôn tươi tắn, lên màu đẹp và giữ màu được lâu nhé.
  • Thực đơn lý tưởng cho người mới phun môi là ngày 3 bữa nhiều rau xanh, 2 cốc nước ép hoa quả và uống đủ 2 - 2,5 lít nước

Thực phẩm cần kiêng sau khi phun môi:

  • Sau khi phun xăm nên tránh ăn rau muống, thịt bò, thịt gà, trứng, đồ tanh, hải sản, đồ nếp, rượu bia, thuốc lá, đồ có cồn,…. Những món này dễ gây ngứa ngáy, khó chịu, nổi mụn ở môi. Tệ hơn là khiến môi không lên màu, dị ứng, hay để lại sẹo.
  • Bạn cần tránh ăn đồ cay, đồ mặn vì sẽ làm môi bị sưng tấy và dễ bị khô hơn. Trường hợp nếu lỡ ăn phải những món kể trên thì bạn cũng đừng quá lo. Chỉ cần liên hệ và tới gặp chuyên viên để được kiểm tra, thăm khám lại là được.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy