Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh - “Sân vận động tổ chim” là một công trình kiến trúc đơn giản và mạnh mẽ, là kết quả của tổng thể các giải pháp kiến trúc, tính toán kỹ thuật, thi công xây dựng hiện đại và thân thiện với môi trường. Toàn bộ công trình mang lại một cảm giác về động lực phát triển và sức sống mới, hiện trở thành biểu tượng cho văn hóa hiện đại của Bắc Kinh và là điểm thu hút đông đảo du khách đến du lịch Trung Quốc.


Sân vận động quốc gia Bắc Kinh còn có một tên gọi khác là “Sân vận động tổ chim”, nằm trên khu đất có diện tích khoảng 20,4 ha, trong Công viên Olympic tại Bắc Kinh, Trung Quốc, được xây dựng phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 2008. Hiện công trình được sử dụng chủ yếu cho bóng đá và được đầu tư thêm các chức năng khác như trung tâm mua sắm, khách sạn, vui chơi giải trí… Công trình do Jacques Herzog (19/4/1950) và Pierre de Meuron (8/5/1950) cùng cộng sự thiết kế. Jacques Herzog và Pierre de Meuron là KTS người Thuỵ Sỹ, cùng được giải thưởng Pritzker năm 2001. Sân vận động tổ chim, Trung Quốc là một trong những công trình nổi tiếng thế giới của hai ông.

Đến với Thủ đô Bắc Kinh ngày nay, ngoài vẻ đẹp văn hóa lịch sử ngàn năm, Bắc Kinh còn mang vẻ đẹp năng động hiện đại, xứng đáng là một trong những trung tâm kinh tế tầm cỡ thế giới, Sân vận động tổ chim sẽ là điểm đến ấn tượng trong chuyến du lịch Trung Quốc của bạn.

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh
Sân vận động quốc gia Bắc Kinh
Sân vận động quốc gia Bắc Kinh
Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy