Sài Gòn, anh yêu em

Hà Anh Tuấn là ca sĩ khởi nghiệp âm nhạc ở Hà Nội, là người tình của Đà Lạt và là người Sài Gòn. Ca sĩ từng chia sẻ anh cảm động khi xem một tấm hình chụp người phụ nữ khắc khổ làm nghề buôn phế liệu ở Sài Gòn góp nhiều tờ tiền lẻ cho tiệm cơm miễn phí dành cho người nghèo.


Từ ấy, Hà Anh Tuấn nghĩ rằng âm nhạc của mình phải bắt đầu từ những điều thiện lành như thế, và đó là định nghĩa của anh về sự giàu có, hạnh phúc. Ca sĩ từng hát ca khúc Sài Gòn, anh yêu em như một cách để anh thể hiện tình yêu dành cho thành phố đã cho anh rất nhiều cảm hứng.


Trong sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí - cũng là một người con của thành phố, thành phố hiện ra bình dị, thân thương vô cùng, với nắng ấm đầu ngày, phố chợ đông vui, góc quán thân quen:


“Ta chào tia nắng mai, chào con phố quen, người xe vẫn đông/ Cà phê buổi sáng thật vui, khu phố thật vui/ Phi thật nhanh, lướt qua thật nhanh phố chợ loanh loanh/ Đâu đây người đi với nhau, cười vui với nhau, cà kê với nhau…


Tôi như muốn hát lên câu hát/ Sài Gòn, tôi yêu, con phố thân quen, có bao người tôi mến yêu lần nào đi xa cũng luôn nhớ/ Sài Gòn, của tôi, có quán thân quen những đêm về khuya, dắt nhau lượn vài con phố, ngồi ca hát…”.

Sài Gòn, anh yêu em
Sài Gòn, anh yêu em
Sài Gòn, anh yêu em

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy