“Rừng đá” ở Tsingy de Bemaraha, Madagascar

Madagascar là một nơi hoang dã, độc đáo. Quốc đảo châu Phi là nơi sinh sống của rất nhiều loài đặc hữu và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục phù hợp. Đây cũng là đất nước này tự hào có khu rừng đá lớn nhất thế giới. Ở Malagasy, "tsingy" có nghĩa là "nơi người ta không thể đi chân trần." Và đó không phải là trò đùa. Từ này dùng để chỉ những khối đá cao, mỏng, hình kim có thể được tìm thấy trên khắp đất nước. Không làm bạn hoảng sợ, nhưng chỉ cần một bước đi sai lầm trong khu rừng tsingy cũng có thể khiến ai đó bị đâm. Khu bảo tồn thiên nhiên nghiêm ngặt Tsingy de Bemaraha, Di sản thế giới được UNESCO công nhận , là ví dụ lớn nhất về rừng tsingy trên Trái đất.


Khu bảo tồn Madagascar, bao gồm nhà thờ đá vôi thực sự, trải dài 375.600 mẫu Anh. Nhưng chiều cao mới là phần thực sự đáng sợ; một số đỉnh núi đá có thể cao tới 2.600 feet . Không chỉ là một cảnh tượng tuyệt đẹp và/hoặc đáng sợ để chiêm ngưỡng, Tsingy ở miền trung tây Madagascar này còn là một trung tâm của chủ nghĩa đặc hữu, vì đây là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng độc đáo.


NASA lưu ý rằng sự hình thành của rừng đá Tsingy ở Madagascar bắt đầu khoảng 200 triệu năm trước khi các lớp canxit ở đáy đầm tạo thành một lớp đá vôi dày. Sau đó, "hoạt động kiến tạo nâng cao đá vôi, và khi mực nước biển giảm xuống trong thời kỳ băng hà Pleistocene, thậm chí nhiều đá vôi đã lộ ra. Không còn ở dưới nước, các trầm tích cổ đại đã bị tạo ra bởi mưa gió mùa, cuốn trôi những tảng đá mềm hơn và để lại những tảng đá cứng hơn đứng vững. Trong khi đó, nước ngầm tạo nên những hang động bên dưới bề mặt. Khi trần hang động nhường chỗ, các hẻm núi hình thành giữa các tháp đá."

“Rừng đá” ở Tsingy de Bemaraha, Madagascar
“Rừng đá” ở Tsingy de Bemaraha, Madagascar
“Rừng đá” ở Tsingy de Bemaraha, Madagascar
“Rừng đá” ở Tsingy de Bemaraha, Madagascar

Top 5 Địa điểm kỳ vĩ chưa từng có dấu chân của con người

  1. top 1 Tepui, Venezuela
  2. top 2 “Rừng đá” ở Tsingy de Bemaraha, Madagascar
  3. top 3 Đảo Bắc Greenland
  4. top 4 Bắc Patagonia, Chile
  5. top 5 Quần thể rừng phía Bắc, Myanmar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy