Rùa thở bằng gì?

Tuy là loài sống dưới nước, trừ khi lên bờ đẻ trứng, nhưng các loài rùa biển đều thở bằng phổi giống với cá voi. Chúng thường ngoi lên trên mặt nước để thở. Rùa biển có hệ hô hấp phát triển, phổi của chúng có khả năng chứa một được lượng lớn ô xy, giúp cho chúng có thể ở dưới nước lâu hơn. Trong khi không hoạt động, Rùa biển có thể ở dưới nước đến 7 giờ mà không cần ngoi lên để thở.


Mặc dù dành phần lớn thời gian trong đời để sống dưới nước, nhưng kỳ thực các loài rùa chỉ có thể thở được trên cạn. Vì vậy, chúng phải nổi lên mặt nước những quãng đều đặn để lấp đầy phổi.


Thực tế là chúng ta nuốt khí mọi lúc mọi nơi, nhiều đến mức trở nên quá quen với nó và không nhận thức được là mình đang làm vậy. Tương tự như thế khi ăn, thay vì nuốt khí thì rùa sẽ nuốt rất nhiều nước. Điều này còn tốt cho chúng thì đúng hơn vì rùa không tiết nước bọt, nhưng cũng giống các loài khác, chúng cần nước để nuốt. Nên trong trường hợp này, nuốt được nước cùng thức ăn là rất cần thiết đối với rùa.


Mặt khác, thực quản của rùa lại khá đặc biệt, khi thức ăn đã vào trong thực quản lập tức sẽ có phản xạ thắt lại, ngăn không cho quá nhiều nước tràn vào mà chỉ có thức ăn và một lượng nước nhỏ đi vào các cơ quan tiêu quá tiếp theo. Ngoài ra, rùa còn có cơ chế chảy nước mắt. Nước mắt của chúng thì cực kỳ mặn, giúp chúng tống khứ được lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể.

Rùa thở bằng gì?
Rùa thở bằng gì?
Rùa thở bằng gì?
Rùa thở bằng gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy