Rửa mặt

Để bảo vệ da nhờn mụn trước các vi khuẩn và bụi bẩn thì đầu tiên là bạn cần rửa mặt đúng cách thường xuyên mỗi ngày hai lần với sữa rửa mặt. Nên rửa mặt bằng nước ấm tránh dùng nước nóng khiến da bị khô. Khi rửa tránh chà xát quá mạnh trên da có thể khiến da bị tổn thương. Nguyên nhân gây mụn không chỉ là do da nhờn và bẩn nên không phải cứ rửa mặt thường xuyên là sẽ không có mụn.

Bạn cũng nên rửa sạch da mặt sau khi tập thể dục hoặc hoạt động mạnh tạo ra nhiều mồ hôi. Do mồ hôi có thể kích thích mụn trứng cá phát triển. Nếu không có sẵn nước và sữa rửa mặt thì bạn có thể dùng khăn ướt để lau mặt sau khi hoạt động mạnh. Tuy nhiên nên ưu tiên sử dụng các loại khăn ướt không mùi để tránh gây kích ứng da.


Khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn bạn nên chọn là loại tẩy rửa nhẹ nhàng vì quá nhiều chất tẩy rửa có thể kích hoạt da tăng sản xuất dầu nhờn hơn. Hoặc nếu như sữa rửa mặt thường không có ích trong việc giảm bớt dầu nhờn trên da thì bạn có thể thử các loại có chứa axit như bezoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit beta-hydroxy. Các loại sữa rửa mặt này rất phù hợp với da nhờn bị mụn lâu năm. Nhưng bạn nên mua một tuýp nhỏ dùng thử xem da có bị kích ứng không do trong các thành phần này có thể gây kích ứng trên da.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet )
Ảnh minh họa (Nguồn Internet )
Ảnh minh họa (Nguồn Internet )
Ảnh minh họa (Nguồn Internet )

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy