Rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không?

Sự thay đổi về nhịp tim là bình thường nếu xảy ra trong lúc hoạt động thể lực, bạn bị căng thẳng stress hay vui mừng quá mức. Nhiều trường hợp rối loạn nhịp tim có thể vô hại, tuy nhiên các loại rối loạn nhịp tim như: rung nhĩ, nhịp nhanh thất, rung thất, ngưng xoang hoặc nhịp chậm kéo dài… là những rối loạn nhịp nguy hiểm, gây ra các triệu chứng nghiêm trọng và thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.


Vì thế, khi thấy cơ thể có các biểu hiện bất thường, cần sớm gặp bác sĩ, thăm khám để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Một số dạng rối loạn nhịp tim cần cẩn trọng:

  • Rung nhĩ: là rối loạn nhịp hay gặp nhất, là thủ phạm gây ra đột quỵ do hình thành các cục máu đông làm tắc các mạch máu não .
  • Rung thất: là tình trạng tim đập với các xung điện nhanh, thất thường, khiến tâm thất không bơm được máu làm cho huyết áp giảm mạnh, gây ra thiếu máu cho các cơ quan quan trọng và người bệnh có thể tử vong .
  • Nhịp nhanh thất: là tình trạng xung điện bất thường bắt đầu trong tâm thất và gây ra tình trạng tim đập nhanh bất thường. Điều này thường xảy ra nếu trái tim từng có vết sẹo từ một cơn đau tim trước đó.
  • Hội chứng Brugada: Là một rối loạn nhịp nguy hiểm,thường xuất hiện ở lứa tuổi 30-40 tuổi và gây ra các tử vong đột ngột ở người trẻ tuổi.
Rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không?
Rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không?
Rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy