Rèn luyện những thói quen tốt cho mắt hàng ngày

Mẹ cần giúp con thay đổi thói quen học tập:

  • Mẹ nên lưu ý khi trẻ học tập, đặc biệt là lúc tiếp xúc với máy tính, hãy hướng dẫn bé giữ "khoảng cách an toàn" cho mắt từ 30 – 35cm. Điều này sẽ giúp mắt bé đỡ bị mỏi, đồng thời đây là cách dễ nhất để giúp mắt không bị tăng độ thêm. Ngoài ra, tư thế ngồi học ảnh hưởng rất lớn đến đôi mắt của trẻ. Vì khi bé ngồi không thẳng lưng và đổi tư thế ngồi liên tục, mắt của bé sẽ điều tiết rất nhiều, khiến độ cận tăng nhanh hơn. Vậy nên, hãy hướng dẫn bé ngồi thẳng lưng, giữ cơ thể cân đối khi học và làm việc để đảm bảo cho đôi mắt không phải tăng độ. Đồng thời, cũng không ảnh hưởng đến cột sống, giúp bé tập trung hơn trong học tập.

Thói quen sinh hoạt hàng ngày:

  • Theo lời khuyên của bác sĩ, mẹ nên hạn chế đeo kính cho bé. Nếu bé chỉ bị cận dưới 0,75 độ thì không cần đeo kính thường xuyên. Nếu cận từ 1 - 2 độ thì chỉ nên đeo kính khi nhìn các vật ở xa như: khi lái xe, đọc sách và làm việc trên máy tính, để hạn chế sự điều tiết của mắt.
  • Tránh để bé xem máy tính, điện thoại, tivi 2 tiếng trước khi ngủ nhé. Đồng thời, hạn chế thời gian đeo kính của bé. Chỉ nên đeo kính khi ngồi trên xe, đọc sách và làm việc trên máy tính.
  • Mỗi ngày, mẹ nên cố gắng cho bé nhìn ra xa ít nhất nửa tiếng khi đi bộ, hoặc dạo chơi ngoài trời. Ví dụ, mẹ có thể hướng mắt bé để nhìn cây cối, nóc nhà ở càng xa càng tốt, chú ý tập trung ánh nhìn vào một điểm. Mẹo để thực hiện cách làm giảm độ cận thị này hiệu quả là hãy tìm món đồ bé thích đặt ở cự ly xa. Bé thích cái gì, thì độ tập trung vào món đồ đó càng cao và kéo dài lâu.

Chỉ cần mẹ siêng năng tập cho bé thói quen này cho đôi mắt của mình, bảo đảm chỉ trong một thời gian, mắt bé sẽ không còn tăng độ liên tục nữa!

Rèn luyện thói quen học tập, giải trí tốt cho con
Rèn luyện thói quen học tập, giải trí tốt cho con
Rèn luyện những thói quen tốt cho mắt hàng ngày
Rèn luyện những thói quen tốt cho mắt hàng ngày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy