Rèn luyện bằng tình cảm của cô đối với trẻ

Với các bé mầm non nhất là ở độ tuổi 25 - 36 tháng (tuổi) chưa rời khỏi bàn tay ấp ủ yêu thương của người mẹ. Vì thế các cháu mang đến trường, đến lớp một tâm trạng vừa bỡ ngỡ, vừa lạ lẫm, vừa lưu luyến nhớ gia đình. Thậm chí có cháu còn sợ hãi khóc ló. Vì tuổi này trẻ còn rất bé, sống nhiều về tình cảm nên rất cần sự âu yếm, nhẹ nhàng của cô nhất là những ngày đầu trẻ mới nhập lớp, cô phải làm sao để trẻ có thể cảm nhận được nguồn hạnh phúc, được an toàn, đựơc quan tâm và được yêu mến có thể coi là một thành viên trong cộng đồng mà trẻ đang hoà nhập.


Tình cảm của cô đối với trẻ giàu cảm xúc thân thiết, yêu thương như quan hệ mẹ con. Biết tôn trọng và đồng cảm với trẻ tạo nên không khí cởi mở, có hứng thú cô có thể sử dụng nghệ thuật của mình để thu hút lôi cuốn trẻ vào các hoạtt động một cách dễ dàng.


Ví dụ: Khi đón trẻ vào lớp những ngày đầu trẻ còn bỡ ngỡ thậm chí khóc hờn, cô bế trẻ âu yếm vỗ về rồi cho trẻ xem tranh và trò chuyện hoặc hát cho trẻ nghe, rồi kể chuyện, cùng chơi các đồ chơi để trẻ quên đi nỗi nhớ nhà. Rồi những buổi đầu trẻ ăn cơm, ngủ tại trường với trẻ điều gì cũng mới mẻ cô ân cần dỗ dành, động viên khuyến khích bón từng thìa cơm, cốc nước khi ăn không nói chuyện riêng, không xúc cơm của mình sang cho bạn, không làm rơi vãi cơm ra ngoài.


Vì vậy việc rèn luyện bằng tình cảm của cô đối với trẻ là tầm quan trọng ở trẻ, trẻ thích nói nhẹ, thích âu yếm ,thích gần gủi và thương yêu trẻ, cô phải trao dồi tình cảm của mình với trẻ để trẻ có điểm tựa và tự tin vào các hoạt động trong ngày được tốt hơn.


Các cô giáo nên nhớ rằng, điều quan trọng của 1 giáo viên mầm non là tình yêu thương thực sự đối với con trẻ. Có được điều đó thì không có khó khăn nào không thể vượt qua. Hãy gần gũi trẻ, cho trẻ cảm nhận sự an toàn thân thuôc đồng thời tìm ra nhiều trò chơi, nhiều hoạt động hấp dẫn trẻ thì mình tin là trẻ nào cũng thích. Đừng đánh, nhốt, dọa trẻ, hạn chế la mắng bởi những điều đó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý trẻ rất nhiều. Hãy gọi trẻ là "các con" thay vì gọi "nó" nhé các cô.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Rèn luyện bằng tình cảm của cô đối với trẻ
Rèn luyện bằng tình cảm của cô đối với trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy