Rắn độc đen Châu Phi (Black Mamba)

Trong tự nhiên, Mamba Đen tỏ rõ mình là kẻ thống lĩnh các đồng cỏ và đồi núi đá ở miền nam và đông Phi bởi loại nọc độc cực mạnh. Nọc độc của chúng gấp 3 lần hổ mang châu Phi, gấp 5 lần hổ mang chúa và gấp 40 lần hổ lục Gaboon. Mamba Đen được mệnh danh là "cơn ác mộng kinh hoàng" của người châu Phi. Người dân nơi đây gọi vết cắn của Mamba Đen là "Nụ hôn Thần chết".


Nọc độc chứa độc tố thần kinh cực mạnh của Mamba Đen có thể khiến một người trưởng thành bị bại liệt toàn thân sau 45 phút cắn. Nếu không được can thiệp y tế kịp thời, có thể dẫn đến tử vong nhanh hơn. Trong tự nhiên, chỉ một nhát cắn của Mamba Đen cũng có thể kết liễu sinh mạng của con mồi trong vòng vài phút. Chính vì thế, các chuyên gia nhận định, cùng với rắn Taipan nội địa (Úc) thì Mamba Đen là loài rắn nguy hiểm và chết chóc nhất hành tinh.


Nằm trong danh sách những loài rắn di chuyển nhanh nhất hành tinh, "cỗ quan tài di động" này có thể đạt tới vận tốc kỷ lục là 20 km/h (khoảng 5,5 mét/giây). Tuy nhiên, loài rắn này chỉ sử dụng tốc độ cực đại này khi cảm thấy bị đe dọa. Nó không cần sử dụng tốc độ để săn mồi, bởi vũ khí săn mồi chính của chúng là nọc độc và bản lĩnh "vào tận hang" con mồi để kiếm ăn. Hoặc "án binh bất động" trên cây, hốc đá, đám cỏ để chờ con mồi sập bẫy.


Mamba Đen trưởng thành có thể dài từ 2,5m đến 4m. Tuổi thọ trung bình của loài này trong tự nhiên khoảng 11 năm. Mamba Đen là loài rất hung hãn. Chúng nhanh chóng bị tức giận nếu bị chọc đến. Khi đó, chúng sẽ ngóc đầu và thân trên cao khoảng 2/5 chiều dài cơ thể giống như hổ mang chúa, rồi há cái miệng đen ngòm ra dọa nạt. Trong tự nhiên, Mamba Đen hiếm cho con mồi hoặc đối tượng lạ tiếp cận chúng trong bán kính 40m. Khi bị kích động, nọc độc của chúng sẽ được phát tác ở mức cao nhất.

Rắn độc đen Châu Phi (Black Mamba)
Rắn độc đen Châu Phi (Black Mamba)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy