Puncak Jaya - Châu Đại Dương

Châu Đại Dương bao gồm Úc, Papua New Guinea, Đông Timor và một số đảo rải rác quanh hải phận Úc. Puncak Jaya cao 4.884m là ngọn núi cao nhất thuộc dãy Carstensz, nằm ở phía Tây tỉnh Papua, Indonesia. Khu vực này của Indonesia được tính vào phạm vi của Châu Đại Dương nên đỉnh Puncak Jaya đã được chọn để thay thế cho đỉnh Kosciuszko (2.228m) của nước Úc làm đại diện cho Châu Đại Dương trong danh sách "Bảy thượng đỉnh của thế giới".


Tên của ngọn núi này trong tiếng Indonesia có nghĩa là "Đỉnh cao chiến thắng". Trong cộng đồng những người leo núi mạo hiểm, đỉnh núi này thường được gọi là Carstensz. Nó được một nhà thám hiểm người Hà Lan tên Jan Carstenszoon phát hiện vào năm 1623. Mãi đến năm1962, Puncak Jaya mới được chinh phục lần đầu bởi một nhóm bốn người: Harrer, Temple, Kippax và Huizenga.


Tuy không cao như những ngọn núi khác trong danh sách này nhưng địa hình của đỉnh Puncak Jaya rất khó leo bởi các vách núi dựng đứng và ít khu vực có địa hình bằng phẳng để dựng trại. Việc chinh phục ngọn núi này đòi hỏi những nhà leo núi có kinh nghiệm phong phú và thể lực cực kì tốt. Hiện không có cơ quan nào thống kê số người đã chinh phục thành công hoặc thiệt mạng trên ngọn núi này nhưng theo những người leo núi chuyên nghiệp, hàng năm vẫn có người tử nạn, chủ yếu do thiếu sự hỗ trợ về y tế hay cứu nạn khi xảy ra chấn thương. Chi phí cần bỏ ra để chinh phục đỉnh núi này là tầm 12.000 - 18.000 đô la/người. Chi phí cao chủ yếu do giá thuê người mang vác vật dụng và hướng dẫn viên cao.

Đỉnh Puncak Jaya
Đỉnh Puncak Jaya
Puncak Jaya - Đỉnh cao nhất Châu Đại Dương
Puncak Jaya - Đỉnh cao nhất Châu Đại Dương

Top 7 Đỉnh núi cao nhất của bảy châu lục trên thế giới

  1. top 1 Everest - Châu Á
  2. top 2 Aconcagua - Nam Mỹ
  3. top 3 Denali- Bắc Mỹ
  4. top 4 Kilimanjaro - Châu Phi
  5. top 5 Elbrus - Châu Âu
  6. top 6 Vinson Massif - Châu Nam Cực
  7. top 7 Puncak Jaya - Châu Đại Dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy