Premier League khởi tranh mùa giải mới

Giải Ngoại hạng Anh tên pháp lý Football Association Premier League Limited, là cấp độ cao nhất của hệ thống giải bóng đá nam Anh. Cạnh tranh bởi 20 câu lạc bộ, giải đấu hoạt động theo hệ thống thăng hạng và xuống hạng với liên đoàn bóng đá Anh (EFL). Các mùa giải thường kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5 với mỗi đội chơi 38 trận (chơi với tất cả 19 đội khác cả sân nhà và sân khách). Hầu hết các trận đấu được đá vào các buổi chiều thứ bảy và chủ nhật, với các trận đấu thường xuyên vào buổi tối các ngày trong tuần.


Giải đấu được thành lập với tên gọi FA Premier League vào ngày 20 tháng 2 năm 1992 sau quyết định của các câu lạc bộ ở giải hạng nhất liên đoàn bóng đá Anh tách khỏi liên đoàn bóng đá, được thành lập vào năm 1888, và tận dụng việc bán bản quyền truyền hình béo bở cho Sky .


Năm mươi câu lạc bộ đã thi đấu kể từ khi Premier League ra đời năm 1992: Bốn mươi tám câu lạc bộ Anh và hai câu lạc bộ xứ Wales. Bảy trong số họ đã giành được danh hiệu: Manchester United, Manchester City, Chelsea, Arsena, Blackburn Rovers, Leicester City và Liverpool.

Premier League khởi tranh mùa giải mới
Premier League khởi tranh mùa giải mới
Premier League khởi tranh mùa giải mới
Premier League khởi tranh mùa giải mới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy