Polystyrene (PS)

Nhựa PS là một loại nhựa nhiệt dẻo (Polymer), là tên gọi viết tắt của Polystyren, nó được tạo thành từ phản ứng trùng hợp Styren. Polystiren được biết đến năm 1845 khi đốt nóng Styren trong ống thuỷ tinh ở nhiệt độ 200°C, tổng hợp được nhờ nhiệt phân các hydro cacbon thì loại nhựa này mới được tập trung nghiên cứu. Sản phẩm mono Styren dạng thương mại được đưa ra năm 1925. Nhưng PS chỉ được tổng hợp ở năm 1937.


Nhựa PS (Polystyren) được tận dụng trong sản xuất hộp xốp nhựa đựng thực phẩm, vỏ nhựa CD, DVD, đồ chơi trẻ em, máy vi tính, máy sấy tóc, thiết bị nhà bếp. Nhựa PS (Polystyren) trong lĩnh vực nhựa định hình PS thường được sử dụng sản xuất hộp nhựa, ly nhựa, tô chén nhựa, khay nhựa bánh kẹo nhờ vào đặc tính cứng và giòn, rất nhẹ, dễ tạo hình, sản phẩm cho ra đẹp. Mặc dù thế, đối với sản phẩm làm từ nhựa PS tốt nhất là không nên dùng để đựng đồ ăn nóng (trên 70 độ C) vì ở nhiệt độ cao lượng Monostyren giải phóng ra nhiều sẽ tổn hại đến gan. Do đó, không dùng các sản phẩm làm từ nhựa PS để đựng nước sôi, món ăn nhiều dầu mỡ, dưa muối, giấm.


Lưu ý: Rất nhiều sản phẩm dễ nhầm lẫn giữa nhựa PS và nhựa PP, như ly nhựa, dao muỗng (thìa) nhựa... Mọi người cần lưu ý để phân biệt. Một cách gần đúng, các sản phẩm từ PS thường đục, còn các sản phẩm từ PP thường trong suốt.

Sản phẩm từ nhựa PS
Sản phẩm từ nhựa PS
Polystyrene (PS)
Polystyrene (PS)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy