Phước Đức Cổ Miếu

Bạc Liêu là Thành phố đa văn hóa, nhiều dân tộc chung sống chung với nhau, trong đó có người Hoa. Phước Đức Cổ Miếu là một phần văn hóa tâm linh của người Hoa tại đây. Phước Đức Cổ Miếu ban đầu được dựng bằng cây lá đơn sơ để thờ các vị thần theo tín ngưỡng dân gian người Hoa như: Bổn Đầu Công (Ông Bổn), Quan Đế, Thần Nông, Thổ công, Ông bà Công Mẫu,... Cũng vì Ông Bổn được thờ chính, nên gọi là "miếu Ông Bổn"; về sau đổi là "Phước Đức cổ miếu", vì nhóm người Hoa ấy tin rằng Bổn Đầu Công cũng chính là Phước Đức chánh thần.


Phước Đức Cổ Miếu hay còn gọi là chùa Bang, các linh thú và hoa văn trên các khánh thờ đều được nhà điêu khắc chạm khắc rất tinh tế. từng bộ phận đều là một cổ vật có giá trị nghệ thuật cao, bởi chúng đã tồn tại trên 100 năm, và đến bây giờ đã được Bộ văn hóa thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.


Vị thần được thờ chính trong Phước Đức Cổ Miếu là Phước Đức chính thần, là một vị thần bảo vệ đất đai và con người. Một trong hai phù điêu ở tường rào phía trong của ngôi miếu. Hàng năm, miếu có các lễ hội lớn như: Vía Ông Bổn (29 tháng 3 âm lịch), lễ Vu lan (ngày rằm tháng 7 âm lịch), lễ Kỳ yên (diễn ra từ 11 - 13 tháng 12 âm lịch).



THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 74 Điện Biên Phủ, Phường 3, TP. Bạc Liêu

Phước Đức Cổ Miếu
Phước Đức Cổ Miếu
Phước Đức Cổ Miếu
Phước Đức Cổ Miếu

Top 5 Ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất TP. Bạc Liêu

  1. top 1 Quan Âm Phật Đài - Mẹ Nam Hải
  2. top 2 Chùa Xiêm Cán
  3. top 3 Chùa Hưng Thiện - Mẹ Đông Hải
  4. top 4 Chùa Ghôsitaram
  5. top 5 Phước Đức Cổ Miếu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy