Phthalate

Phthalates (đôi khi được gọi là chất hóa dẻo) là hóa chất đã được sử dụng từ những năm 1950 để làm mềm nhựa mà nếu không sẽ dễ bị nứt khi uốn cong. Vì phthalate không liên kết hóa học với nhựa mà chúng được thêm vào nên chúng có thể được giải phóng vào thực phẩm, chất lỏng hoặc không khí. Phthalates bị nghi ngờ là chất gây rối loạn nội tiết. Chúng đã bị cấm trong một số sản phẩm ở Liên minh Châu Âu từ năm 2005. Những hóa chất độc hại này có ở khắp mọi nơi: trong bao bì thực phẩm, nước hoa, mỹ phẩm, chất tẩy rửa gia dụng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.


Phthalates đã được chứng minh là cực kỳ có hại và độc hại đối với các bà mẹ tương lai, không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ mà còn cả thai nhi. Mặc dù vẫn chưa biết chính xác việc phơi nhiễm phthalate ở mức độ thấp ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào, nhưng phthalate có liên quan đến bệnh hen suyễn, ADHD, ung thư vú, béo phì, tiểu đường loại II, IQ thấp hơn, các vấn đề về phát triển thần kinh, các vấn đề về hành vi, rối loạn phổ tự kỷ, thay đổi hệ thống sinh sản, cơ quan phát triển không đúng cách và các vấn đề về khả năng sinh sản của nam giới.


Trẻ em và phụ nữ mang thai là những nhóm dễ bị tổn thương nhất đối với phthalate. Những hóa chất này có khả năng ảnh hưởng đến kết quả sinh nở như tuổi thai và cân nặng khi sinh, khả năng sinh sản và các bất thường về giải phẫu liên quan đến cơ quan sinh dục nam. Được hít vào, ăn vào và hấp thụ qua những gì chúng ta đưa vào và trên cơ thể mình, rất khó loại bỏ phthalate.

Các hóa chất tạo mùi ảnh hưởng đến cơ thể của thai nhi
Các hóa chất tạo mùi ảnh hưởng đến cơ thể của thai nhi
Phthalate là loại hóa chất công nghiệp được dùng để ổn định màu sắc và hương thơm
Phthalate là loại hóa chất công nghiệp được dùng để ổn định màu sắc và hương thơm

Top 11 Chất trong mỹ phẩm chị em mang thai cần tránh

  1. top 1 Dihydroxyacetone
  2. top 2 Hydroquinone
  3. top 3 Retinol
  4. top 4 Formaldehyde
  5. top 5 Phthalate
  6. top 6 Chì
  7. top 7 Benzoyl Peroxide
  8. top 8 Parabens
  9. top 9 Tretinoin
  10. top 10 Axit Salicylic
  11. top 11 Tetracyclin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy