Phong tục đón Trung thu ở Singapore

Trung thu ở Singapore cũng giống như các nước châu Á khác, là dịp để các gia đình sum vầy bên những chiếc bánh Trung thu ngon lành. Dịp đặc biệt này ở Singapore là thời điểm hoàn hảo để trao nhau những món quà mang lại sự may mắn, bình an đến người thân và bạn bè xung quanh. Một lần nữa, bánh trung thu lại là thức quà người ta mang đi tặng cho nhau.


Ở Singapore, bánh Trung thu cũng có cách tạo hình tương tự bánh Trung thu Việt Nam nhưng hương vị lại khác nhau do thói quen, ẩm thực phù hợp với người dân. Có rất nhiều mẫu mã bánh Trung thu độc đáo ở Singapore như bánh matcha và bánh sầu riêng bí ngô và khác với bánh dẻo thông thường, nó không giữ nguyên màu trắng truyền thống mà thay đổi đủ loại màu sắc.


Do địa lý vị trí hay cách di dân, tết Trung thu của Singapore tràn ngập màu sắc Trung thu của người Hoa. Khu phố Tàu của Singapore là nơi tết Trung thu được người ta tổ chức náo nhiệt nhất. Không chỉ tổ chức một ngày như ở Việt Nam, hoạt động nhảy múa, thả đèn...được diễn ra trước ngày rằm trăng tròn hàng tháng.

Phong tục đón Trung thu ở Singapore
Phong tục đón Trung thu ở Singapore
Phong tục đón Trung thu ở Singapore
Phong tục đón Trung thu ở Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy