Phố Nguyễn Xí

Phố Nguyễn Xí được đặt theo tên danh tướng Nguyễn Xí (1396 – 1465) dưới thời vua Lê Lợi, người có công lớn trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Con phố này được xếp vào vị trí thứ hai trong số những con phố ngắn nhất Hà Nội.


Phố Nguyễn Xí dài hơn phố Hồ Hoàn Kiếm, hơn 52m, nối từ phố Đinh Lễ đến phố Tràng Tiền. Trước phố thuộc thôn Hậu Lâu, tổng Tả Túc, huyện Thọ Xương cũ, nay thuộc phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời Pháp thuộc, phố có tên là phố Rue Jules Boissière (Boa-xi-e), sau cách mạng gọi là phố Chùa Quan Thượng, nay phố có tên là Nguyễn Xí.


Con phố mang tên Nguyễn Xí – danh tướng của Lê Lợi, ông là người có công lớn trong kháng chiến chống quân Minh, dẹp loạn Đồn Ban, Nghi Dân, đưa Lê Tư Thành lên ngôi vua…về sau ông được Lê Thánh Tông phong là Cương Quốc công.


Thời Pháp thuộc đây là phố Jules Boissière, sau cách mạng tháng tám là phố Chùa Quan Thượng (nơi xưa có chùa Báo ân), rồi được đổi thành tên Nguyễn Xí như ngày nay.

Cùng với phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí nổi tiếng là phố sách với các cửa hàng chất đầy sách cổ khó tìm đến những cuốn mới xuất bản...Tản bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm rồi ghé vào phố sách Đinh Lễ - Nguyễn Xí ở kế bên đã trở thành thú vui của không ít người Hà Nội và du khách khi đến với thủ đô.

Phố Nguyễn Xí
Phố Nguyễn Xí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy