Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ lâu đã trở thành một điểm đến không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn với chính người dân địa phương tại Sài Gòn. Bên cạnh còn phố chính, xung quanh con phố này cũng có rất nhiều điều thú vị mà có thể các bạn chưa biết đến. Con phố đi bộ sôi động này nằm ở trên đường Nguyễn Huệ, thuộc địa bàn quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, kéo dài từ trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố đến Bến Bạch Đằng.

  • Kể từ ngày khánh thành đến nay, đây luôn luôn là một trong những điểm đến, vui chơi sầm uất nhất Sài Gòn bởi không gian thoáng đãng, nhiều hoạt động thú vị, hữu ích cũng như các khu chung cư đẹp, các cửa hàng, quán ăn, quán cafe nhộn nhịp
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ được nhiều người ví giống như một con phố ở nước ngoài nào đó, không dây điện, không rác, đường phố ngăn nắp với những làn kẻ dành riêng cho người đi bộ ở khắp nơi. Con đường dài được lát đá Granite sạch bóng cùng 2 đài phun nước, hệ thống cây xanh và hoa được bày trí sinh động. Vào buổi tối, ánh đèn ở đây cũng như ánh sáng từ các quán ăn, nhà hàng, quán cafe tỏa sáng lung linh tạo nên những khoảnh khắc đẹp. Vì thế, với những bạn nào đam mê chụp ảnh, thích có những bức ảnh thật lung linh thì chỉ cần ra đây là có đủ mọi bối cảnh cần thiết.
  • Các khoảng sân rộng lớn là chỗ dành cho các xe 2 bánh chạy thông minh hay trượt patin sôi động, thu hút từ trẻ em cho đến giới trẻ.Vào buổi tối, nhất là các ngày thứ 7 hoặc chủ nhật cuối tuần thì dọc từ đầu phố đến cuối phố đâu đâu cũng có nhóm các bạn trẻ, những người đam mê nghệ thuật tụ tập tại đây để giao lưu và biểu diễn. Các bạn sẽ bắt gặp những người nghệ sĩ đường phố đang trải mình vào buổi trình diễn. Từ tiếng đàn bầu dân gian đến những bản guitar sâu lắng làm say lòng người đi bộ hay một màn hiphop chất lừ. Thỉnh thoảng, có những dịp lớn bạn sẽ thấy sân khấu được dàn dựng hoành tráng, dàn âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp tại đây và lượng người tăng gấp nhiều lần ngày thường.
  • Hoặc trải nghiệm đơn giản nhất mà bạn có thể thử đó là ngồi ngắm nhìn không khí sôi động đang diễn ra tại phố đi bộ. Lặng ngắm những đứa trẻ trong sáng nô đùa, những gia đình dắt con đi chơi, những cặp tình nhân đang nắm tay nhau tình tứ hay những nhóm bạn trẻ đang “check-in” tấm hình ưng ý nhất,… Đôi khi đó chính là những khoảnh khắc yên bình nhất trong cuộc sống.
  • Theo như người xưa kể lại, vào cuối thế kỉ 20, con đường này cứ đến mỗi dịp Tết là lại tấp nập người mua, kẻ bán đủ mọi loại hoa rực rỡ và nhiều sắc màu. Cho đến nay, con phố này không còn là nơi buôn bán, giao thương nữa mà trở thành con đường hoa thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch vào dịp Tết. Nơi đây được sắp đặt, bày biện một cách công phu nhất, sắp xếp các loài hoa, kết hợp và cắt tỉa tạo nên những không gian đẹp, đặc trưng cho từng năm. Trở thành con đường hoa Nguyễn Huệ cho mọi người đi du xuân vãn cảnh. Nằm ngay trên chính con phố đi bộ Nguyễn Huệ, địa điểm này thu hút nhiều khách du lịch yêu sách. Vừa có thể đi dạo vãn cảnh ngày cuối tuần, vừa được lạc vào thế giới sách yêu thích. Quả là một chuyến đi vừa tiện nghi, vừa bổ ích mà cực kỳ thoải mái. Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn là điểm đến hấp dẫn với cả người dân Sài Thành lẫn khách du lịch. Vì nó luôn luôn mang một sức hút nhộn nhịp lạ thường, nhiều địa điểm lạ để khám phá và gây tò mò. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một phố đi bộ riêng trong lòng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - điểm đến lý tưởng để tận hưởng những phút giây thư giãn, giải trí và khám phá văn hóa Sài Gòn.


Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Top 6 Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Quận 1, TP. HCM

  1. top 1 Dinh Độc Lập
  2. top 2 Bưu điện Trung tâm Sài Gòn
  3. top 3 Chợ Bến Thành
  4. top 4 Nhà thờ Đức Bà
  5. top 5 Phố đi bộ Nguyễn Huệ
  6. top 6 Phố Tây Bùi Viện

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy