Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An - một đô thị cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách TP. Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam.

Với vị trí địa lý thuận lợi nên trong suốt thế kỷ XVII và XVIII, Hội An đã từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi buôn bán và trao đổi hàng hóa của những thuyền buôn từ Nhật Bản, Trung Quốc và lái buôn từ các nước phương Tây. Hơn nữa, nơi đây cũng từng mang dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay thường được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển. Nhưng đến khoảng thế kỷ XIX, khi giao thông đường thủy ở đây không còn thuận lợi, cảng Hội An vốn sầm uất nay bị suy thoái, nhường chỗ cho Đà Nẵng khi đó đang được người Pháp xây dựng. Trong hai cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thế giới thứ hai, cùng quá trình đô thị hóa, may mắn thay Hội An không bị phá hủy, vẫn giữ nguyên được nét kiến trúc độc đáo. Đến nay, trở thành một địa điểm vô cùng hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Đến với phố cổ Hội An, bạn sẽ được tản bộ quanh khu phố, ngắm những ngôi nhà cổ, những gánh hàng rong, những bức tường rêu phong xanh biếc và thưởng thức vô vàn những món ăn tuyệt vời. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngắm ngoại cảnh sông Thu Bồn và dạo quanh các làng nghề truyền thống. Đặc biệt vào ngày 14 Âm lịch hàng tháng bạn sẽ được tận hưởng cảnh thắp đèn lồng, cùng với đó là lễ hội thả hoa đăng, hát dân gian… rất thú vị.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy