Phố - Chu Lai

Hẳn là cái tên Chu Lai không còn xa lạ gì với những bạn yêu thích văn chương. Ông có một cách viết rất riêng, rất Chu Lai. Đọc Phố - Chu Lai cuốn tiểu thuyết được viết năm 1992 cho thấy rõ nét văn của ông - khốc liệt, sắc sảo, nhiều dư vị. Phố viết về cuộc sống con người Hà Nội trong giai đoạn đầu của đổi mới trong bối cảnh con Phố nhà binh (phố Lý Nam Đế). Câu chuyện xoay quanh vợ chồng Nam, Thảo và đứa con gái tên Niên Thảo. Nam là một quan công binh có trình độ chiến đấu ngoài mặt trận, tính tình vừa hiền lành vừa cần cù. Cô vợ Thảo là con một vị tướng cấp trên với nét đẹp dịu dàng và cổ điển. Giữa họ đã có một cuộc tình đậm chất lính nơi chiến trận và dường như đã quá viên mãn với một đám cưới, một gia đình đàm ấm cùng cô con gái nhỏ. Nhưng miếng cơm, manh áo là nỗi lo âu thường trực đối với những gia đình trẻ như họ lúc bấy giờ. “Đổi mới” chưa đem đến những điều “mới” cho cuộc sống người dân Thủ đô và Thảo chọn “xuất khẩu lao động” là lối thoát cho cả nhà. Nhưng xa mặt cách lòng, những biến cố lớn xảy ra cùng những điều mới mẻ, hiện đại nơi xứ người đã kéo Thảo ra khỏi thứ tình yêu chân thành nhưng thiếu tinh tế của Nam.


Cái kết buồn và day dứt, đặc trưng cho lối viết của Chu Lai đã khắc họa được hình ảnh những con người lúc bấy giờ qua câu chuyện nhỏ của gia đình Nam và Thảo làm điển hình. Có thể thấy một Thủ đô đã phải oằn mình trước khúc chuyển của thời đại. Ở đó có những con người bảo thủ, cố chấp khăng khăng giữ lại cái cũ, có người bỏ mặc cho dòng đời trôi chảy,...


Chu Lai đã rất thành công khi vẽ nên bức tranh sống động có chiều sâu tâm lý của những con người Hà Nội trong bối cảnh giao chuyển thời đại, có những giằng co tranh chấp giữa tình và tiền, cũ và mới.


Link mua: shopee.vn/Sách-văn-học-Phố-(Chu-Lai)-i.16279140.7434873546?

Bìa sách Phố - Chu Lai
Bìa sách Phố - Chu Lai
Phố - Chu Lai
Phố - Chu Lai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy