P - Privates are Private: Riêng tư là riêng tư

Cha mẹ hãy giải thích thật rõ ràng với trẻ rằng vùng kín là bộ phận riêng tư cần được bảo vệ bởi quần lót; nói với trẻ rằng không một ai có quyền được nhìn hay động chạm vào vùng kín của bé trừ một số người như bác sĩ, y tá hay bố mẹ. Nếu là bác sĩ hoặc y tá thì phải mặc đồng phục và làm việc trong giờ khám chữa bệnh. Họ phải giải thích cho con họ cần chạm vào đó để làm gì và có sự cho phép của con trước khi thực hiện.


Phụ huynh cần dạy con hiểu đúng về cơ thể, biết tên gọi chính xác các bộ phận, đặc biệt chỗ riêng tư thay vì đặt “biệt danh” vì lý do tế nhị. Nếu trẻ không hiểu được cơ thể, sao các em biết tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại?


Từ 2,5 – 3 tuổi trở lên khi con tự đi vệ sinh được, đưa ra nguyên tắc “KHÔNG NHÌN, NGÓ” con trong lúc đang đi vệ sinh để bé biết rằng đó cũng là một việc riêng tư cần được tôn trọng. Tầm 3 tuổi trở đi, VIỆC TẮM RỬA CON CÓ THỂ TỰ LÀM ĐƯỢC. Con thường không tự kì được phần lưng phía sau thì bố mẹ có thể mua loại bông kỳ lưng dạng dài rất mềm có bán ở các siêu thị để con tự làm dần.


Nhiều bố mẹ thường có thói quen con buồn tè là cho giải quyết ngay vỉa hè… Cách đó khiến con không ý thức được rằng việc đi tiểu tiện đúng nơi cũng là trân quý và giúp bảo vệ bản thân. Hãy luôn dặn trẻ ghi nhớ quy tắc: KHÔNG ĐI VỆ SINH Ở NƠI CÓ THỂ DỄ DÀNG NHÌN THẤY CÁC BỘ PHẬN KÍN của con.


Những bộ phận riêng tư của trẻ
Những bộ phận riêng tư của trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy