Top 8 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Lâm Đồng

  1. top 1 Trung Quân
  2. top 2 Tiên Tiên
  3. top 3 Khói
  4. top 4 Oanh Kiều
  5. top 5 Ưng Đại Vệ
  6. top 6 Tuấn Ngọc
  7. top 7 Christina Hải Âu
  8. top 8 Thủy Phạm

Oanh Kiều

Diễn viên Oanh Kiều sinh ngày 5 tháng 1 năm 1989 tại Lâm Đồng diễn viên trẻ sở hữu gương mặt đẹp, trong sáng, vóc dáng mảnh mai cùng cách diễn tự nhiên, chân thật khiến khán giả nhìn là thương. Oanh Kiều thường được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" giao những vai chính diện hiền lành, kham khổ, chịu đưng... Không sợ đóng khung mình trong một vai diễn, Oanh Kiều cho rằng là diễn viên nên tập trung rèn luyện tốt sở trường của mình, sau đó phát triển nhiều dạng vai khác cũng chưa muộn. Năm 2021, cô đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc tế Nghệ thuật châu Á với vai diễn An Nhiên trong "Người lắng nghe: Lời thì thầm"


Oanh Kiều bén duyên với phim ảnh khi đang là sinh viên trường Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Đến nay, Oanh Kiều đã có trong tay hàng loạt vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim truyền hình như: Cù lao lúa, Trăng mùa mưa, Xuân hạ thu đông, Đam mê nghiệt ngã, Chiếc vòng nghiệt ngã, Sông phố nhà ghe (bộ phim đạt giải Ngôi sao xanh)... Tham gia nhiều bộ phim truyền hình nhưng gần đây Oanh Kiều mới bén duyên lĩnh vực điện ảnh trong bộ phim đầu tay "Dạ cảm hoài lang". Vai Mận trong phim "Cù lao lúa" là vai diễn ấn tượng nhất và để lại cho Oanh Kiều nhiều kỷ niệm nhất. Nhiều khi ra đường, khán giả vẫn quen gọi cô là Mận. Đôi khi Oanh Kiều cũng cảm thấy buồn nhưng rồi lại thôi, cô nghĩ được khán giả nhớ tới là may mắn rồi.


Oanh Kiều miệt mài đến phim trường, hoàn thành vai diễn và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Mặc dù không xuất hiện trước truyền thông nhiều, Oanh Kiều vẫn được các đạo diễn giao những vai diễn nội tâm phức tạp và được khán giả quan tâm và yêu mến rất nhiều.

Oanh Kiều
Oanh Kiều
Oanh Kiều
Oanh Kiều

Top 8 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Lâm Đồng

  1. top 1 Trung Quân
  2. top 2 Tiên Tiên
  3. top 3 Khói
  4. top 4 Oanh Kiều
  5. top 5 Ưng Đại Vệ
  6. top 6 Tuấn Ngọc
  7. top 7 Christina Hải Âu
  8. top 8 Thủy Phạm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy