Ợ chua liên tục, hơi thở nóng

Ợ chua liên tục và tiêu hóa không tốt là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư dạ dày. Khoảng 68% số người mắc bệnh đều có triệu chứng này. Ngoài ra, bệnh ung thư dạ dày còn có biểu hiện là hơi thở luôn nóng, không muốn ăn, nhất là thịt và thức ăn dầu mỡ.


Dạ dày dễ bị tổn thương bởi nhiều nguyên nhân khác nhau ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa thức ăn. Các loại thực phẩm được đưa vào cơ thể do không được chuyển hóa hoàn toàn mà lắng đọng lại. Tình trạng này kéo dài gây đầy hơi, khó tiêu và ợ chua nóng rát cổ bắt đầu xuất hiện gây tổn thương niêm mạc thực quản khiến người bệnh cảm thấy đau rát cổ họng. Hệ tiêu hóa hoạt động kém trong một thời gian dài gây rối loạn tiêu hóa, người bệnh luôn có cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Đây là một trong những triệu chứng đặc trưng của người bị trào ngược dạ dày.


Ợ chua nóng rát cổ khó tiêu kéo dài gây ảnh hưởng rất lớn với chất lượng cuộc sống của người bệnh, bất tiện trong xã giao và sinh hoạt. Do triệu chứng gặp ở nhiều người và một số khác cảm thấy bản thân trước đây cũng xuất hiện những dấu hiệu này nên nhất thời bỏ qua. Chỉ đến khi cơ thể biểu hiện các dấu hiệu bất thường nặng hơn mới đi khám. Lúc này, những tổn thương tại dạ dày, thực quản có thể khá nghiêm trọng.


Ợ chua nóng rát cổ và khó tiêu là những biểu hiện ở giai đoạn đầu, dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe mà mọi người cần chú ý. Phát hiện ra dấu hiệu bất thường càng sớm thì cơ hội chữa khỏi càng cao. Tránh trường hợp để bệnh diễn biến nặng và xảy ra biến chứng ngoài ý muốn như viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, thậm chí là ung thư dạ dày.


Khó tiêu là khi a xít từ dạ dày đi ngược vào ống dẫn thức ăn. Kích ứng dạ dày cũng gây khó tiêu, thường sau khi ăn. Cảm thấy no ngay sau khi ăn mới được một chút, đây thường là triệu chứng sớm báo động ung thư dạ dày và có thể gây giảm cân. Tuy nhiên, phụ nữ nếu bị đầy hơi và táo bón liên tục trong vài tuần không thuyên giảm cũng có thể là triệu chứng của ung thư buồng trứng hoặc ung thư tử cung.

Ợ chua liên tục, hơi thở nóng
Ợ chua liên tục, hơi thở nóng
Ợ chua liên tục, hơi thở nóng
Ợ chua liên tục, hơi thở nóng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy