Nước mắm Gành Đỏ

Từ lâu nước mắn đã trở thành một thứ đặc sản và là văn hoá độc đáo của người dân Việt Nam. Trong mâm cơm hằng ngày, thịt có thể thiếu, hải sản có thể thiếu nhưng chẳng thể thiếu được chén nước mắm mộc mạc, giản dị ấy. Với người dân Việt Nam đó không chỉ là thói quen mà đó còn là nét độc đáo trong văn hoá ẩm thực chẳng bao giờ có thể bị mai một.


Mặc dù là một món ăn truyền thống nhưng mỗi vùng miền thì lại có những bí quyết riêng để tạo nên những phong vị độc đáo mang đặc trưng của quê hương mình. Nước mắm Gành Đỏ là một thương hiệu nổi tiếng của Phú Yên mà bất kỳ ai cũng đã được nghe qua.


Nước mắm Gành Đỏ, nghe thật lạ tai phải không, thực ra đó chính là tên gọi của mảnh đất đã sinh ra nó, xóm Gành Đỏ (thị xã Sông Cầu, Phú Yên). Nước mắm ở đây được sản xuất, chế biến và lên mem theo một quy trình riêng nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn lạ thường. Ai đã dùng thử nước mắm tại đây cũng đều phải tấm tắc khen gợi, và không chỉ có vậy, nhiều thực khách còn chia sẻ rằng, món ăn mà thiếu nước mắm Gành Đỏ cũng kém hấp dẫn và hương vị cũng có phần nhợt nhạt hơn nên là mỗi lần có cơ hội được đến Phú Yên là chẳng thể nào quên mang vài chai về dùng và làm quà biếu cho mọi người.


Nguyên liệu để làm ra loại mắm hảo hạng này chính là các cơm - một loại cá cũng được nhiều vùng miền khác sử dụng để chế biến thành nước mắm. Nhưng không hiểu tại sao, do quy trình chế biến hay do điều kiện tự nhiên ở đây thuận lợi hơn mà nước mắm ở đây có hương vị thơm ngon hơn hẳn. Điều này thì Toplist vẫn chưa tìm được câu trả lời nhưng có một điều chắc chắn rằng, nước mắm ở đây rất tuyệt vời.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Cơ sở nước mắm Ông Già: Tân Thạnh, Xuân Thọ 2, Thị xã Sông Cầu, Phú Yên.
  • Cơ sở nước mắm Bà Mười: Tân Thạnh, Xuân Thọ 2, Thị xã Sông Cầu, Phú Yên.
  • Nước mắm Đất Phú: 72 Hùng Vương, phường 6, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Đặc sản Phú Yên: 4 Phạm Hồng Thái, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên.
Nước mắm Gành Đỏ với vị mặn đậm đà không thể trộn lẫn với hương vị các loại mắm khác.
Nước mắm Gành Đỏ với vị mặn đậm đà không thể trộn lẫn với hương vị các loại mắm khác.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy