Núi Voi

Núi Voi là ngọn núi cao nhất Hải Phòng, nằm bên cạnh bờ sông Lạch Tray, cách thành phố Hải Phòng khoảng 20 km. Đây là một quần thể thiên nhiên tuyệt mỹ gồm núi đá, núi đất cao xen kẽ lẫn nhau, uốn lượn qua địa phận 3 xã Trường Thành, An Tiến, An Thắng của huyện An Lão. Tên gọi được xuất phát từ sự liên tưởng về hình dáng ngọn núi như một chú voi con đang nằm, nổi lên giữa cánh đồng bằng phẳng. Núi Voi đã đi vào ca dao như thế:

"Kiến An có núi ông Voi
Có sông Văn Úc, có đồi Thiên Văn".

Đến với địa danh núi Voi, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhiều hang động đẹp như hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể... Phía nam còn còn động Nam Tào, phía bắc có động Bắc Đẩu. Bên trong hang có nhiều nhũ đá, măng đá với các hình thù như rồng chầu, hổ phục, đầu voi... Lên trên đỉnh của núi Voi còn có một khoảng đất bằng phẳng gọi là bàn cờ tiên. Núi Voi còn là cái nôi của những người tiền và sơ sử. Nhiều di vật được các nhà khảo cổ Pháp chứng minh tồn tại cách đây khoảng 3000 năm như rìu đá, bôn đá, những vũ khí bằng đồng như giáo, dao găm... Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, núi Voi còn là căn cứ kháng chiến của quân dân Hải Phòng. Núi Voi đã trở thành huyền thoại với hình ảnh "Những cô gái dân quân treo mình bên vách đá, lưng chừng trời ngắm máy bay rơi".

Quần thể di tích thắng cảnh núi Voi còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc văn hóa lâu đời như đình Chi Lai, đình thờ Cao Sơn Đại Vương... Lễ hội truyền thống núi Voi huyện An Lão mang nhiều đặc sắc thú vị của người dân miền biển, diễn ra vào ngày 15,16,17 tháng Giêng hàng năm.


Địa chỉ: An Tiến, An Lão, Hải Phòng

Núi Voi
Núi Voi
Núi Voi
Núi Voi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy