Núi Thiên Ấn

Thiên Ấn hay còn gọi là Kim Ấn Sơn là ngọn núi nằm ở tả ngạn sông Trà Khúc, thuộc địa phận xã Tịnh Ấn Đông và phường Trương Quang Trọng, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 3,5 km. Đối với những người Quảng xa quê, núi Thiên Ấn như một nỗi nhớ chất đầy những yêu thương. Và đối với những người lữ khách khi ghé qua nơi đây, núi Thiên Ấn như một kỉ niệm khiến lòng họ da diết và tràn đầy những ưu tư. Đến với Thiên Ấn, các bạn sẽ cảm nhận được tình yêu, sự kì bí và sự bình yên đến lạ thường.


Lịch sử núi Thiên Ấn là huyền thoại gắn liền với hai vị thiền sư thế danh là Lê Duyệt, pháp danh Minh Hải, tự Phật Bảo, hiệu là Pháp Hóa hòa thượng, sinh năm Giáp Thân (1644) thuộc dòng thiền Lâm Tế. Vị thiền sư này đã chọn núi Thiên Ấn là nơi dừng chân, dựng am ngày đêm tu thiền, giữ tâm thanh tịnh, giữ lòng an yên. Theo dân gian kể lại, ngài là người rất phúc hậu, sống vô cùng giản dị, ngài mang vẻ đẹp đúng nghĩa của người có danh phận thiền sư. Đồ ăn của ngài cũng chỉ là lá cây, củ rừng và uống nước trong hang để sống. Thế nhưng, một ngày cái hang cũng hết nước, vị hòa thượng đành phải tìm cách để tìm nguồn nước mới. Đó cũng chỉ nguyên nhân tạo ra nhiều điều bí ẩn tại núi Thiên Ấn Quảng Ngãi.


Trên đỉnh núi có một ngôi chùa cổ nằm dưới bóng cây cổ thụ, được chúa Nguyễn Phúc Chu ban biển ngạch vào năm 1716. Năm 1830, ngọn núi được khắc vào dinh tự; năm 1850, vưa Tự Đức đưa núi vào hàng danh sơn của đất nước và ghi vào từ điển. Núi Thiên Ấn được coi là đệ nhất thắng cảnh tại Quảng Ngãi và nơi đây cũng “núi thiên” đối với người dân Quảng Ngãi.


Địa chỉ: X. Tịnh Ấn Đông, TP. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi.

Từ trên núi Thiên Ấn nhìn xuống
Từ trên núi Thiên Ấn nhìn xuống
Núi Thiên Ấn
Núi Thiên Ấn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy