Núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản

Núi Phú Sĩ hay núi Fuji nằm trên đảo Honshu, là đỉnh núi cao thứ 2 trên một hòn đảo tại châu Á và thứ 7 trên thế giới. Đây là một núi lửa dạng tầng đã ngưng hoạt động với lần phun trào cuối vào năm 1707-1708. Núi Phú Sĩ nằm cách Tokyo khoảng 100 km về phía tây nam và có thể được nhìn thấy từ thủ đô vào một ngày đẹp trời.


Ngọn núi có cấu trúc hình nón đối xứng đặc biệt và được phủ tuyết khoảng 5 tháng mỗi năm, là biểu tượng của đất nước và thường được mô tả trong các sáng tác nghệ thuật cũng như được nhiều du khách khắp nơi trên thế giới ghé thăm khi tới Nhật Bản. Núi Phú Sĩ được coi là nóc nhà của Nhật Bản có độ cao 3.776 m, cũng giống như hoa anh đào, núi Phú Sĩ được xem là biểu tượng của đất nước này. Nó có hình dáng cái nón úp, quanh năm tuyết phủ trắng xóa đỉnh núi, trải dài qua hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi.


Có thể bạn chưa biết núi Phú Sĩ là ngọn núi cổ với miệng núi lửa rộng khoảng 800m sâu 200m và tổng cộng đã thức giấc 17 lần, đợt gần nhất là vào năm 1707. Bởi vì sự hùng vĩ, thiêng liêng, vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng vốn có núi Phú Sĩ từ lâu đã được các thơ cơ, tác phẩm nghệ thuật ca ngợi và tôn vinh như một niềm tự hào dân tộc. Ngoài ra người dân Nhật Bản quan niệm rằng đây là ngọn núi thiêng được các vị thần che chở mang đến điều tốt lành cho đất nước.

Núi Phú Sĩ là một trong "Tam linh sơn" của Nhật Bản cùng với Núi Haku và Núi Tate. Núi Phú Sĩ là một danh thắng đặc biệt và một di tích lịch sử của Nhật Bản. Ngọn núi được thêm vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO vào ngày 22 tháng 6 năm 2013 nhờ giá trị văn hóa. Theo UNESCO, nơi đây đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và nhà thơ và là điểm đến của cuộc hành hương trong nhiều thế kỷ trước và nay. Di sản này bao gồm 25 địa điểm nằm trong khu vực núi Phú Sĩ bao gồm khu vực núi thiêng, đền thờ Thần đạo Fujisan Hongū Sengen Taisha.

Núi Phú Sĩ biểu tượng của Nhật Bản, quanh năm tuyết phủ, được xem là ngọn núi thiêng
Núi Phú Sĩ biểu tượng của Nhật Bản, quanh năm tuyết phủ, được xem là ngọn núi thiêng
Núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản
Núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy