NSƯT Trần Hạnh (1929 - 2016)

Với lối diễn chân chất, mộc mạc thể hiện được trọn cái vẻ khổ hạnh, đáng thương của người nông dân nghèo, nghệ sĩ Trần Hạnh đã đi vào lòng khán giả và để lại ấn tượng sâu sắc. Là một người tài năng, linh hoạt, khả năng nắm bắt nhân vật nhanh, bởi vậy ông đã giành được nhiều giải vàng, bạc ở các liên hoan sân khấu toàn quốc. Đồng thời, nghệ sĩ cũng là một trong những người đầu tiên được Nhà nước phong tặng danh hiệu "Nghệ sĩ ưu tú".
"Ông già đau khổ" là hình ảnh chúng ta thường thấy với nghệ sĩ Trần Hạnh khi ông xuất hiện trên màn ảnh. Tuy nhiên, như ông nói, đời ông còn "khổ hơn phim" nhiều, gánh nặng của cuộc sống dồn lên người ông như cái khổ của các nhân vật vận vào cuộc đời nghệ sĩ. Sau gần chục năm chăm sóc người vợ bị liệt nửa người, năm 2011 vợ ông mất, ông tiếp tục phải gà trống chăm cậu con út 47 tuổi bị ngớ ngẩn do tai nạn, trong ngôi nhà tuềnh toàng, thiếu thốn gần ga Hà Nội.
Hơn 50 năm cống hiến cho nghệ thuật, là một diễn viên gạo cội xuất sắc nhưng cuộc sống của ông khốn khổ đến mức đau lòng. Ở cái tuổi ngoại bát tuần, người ta ở nhà hưởng phúc nhưng nghệ sĩ vẫn phải đi làm, chăm con.


ảnh : sưu tầm
ảnh : sưu tầm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy