Nội soi dạ dày là gì?

Nội soi dạ dày là thủ thuật thăm dò phần trên của hệ thống tiêu hóa, bao gồm các cơ quan thực quản, dạ dày và tá tràng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách đưa một ống nội soi nhỏ có gắn đèn chiếu sáng và một camera nhỏ qua đường mũi hoặc miệng đến thực quản vào tới dạ dày, tá tràng của bệnh nhân. Hình ảnh được camera chụp lại, giúp bác sĩ dễ dàng phát hiện các tổn thương bất thường của ống tiêu hóa, từ đó chẩn đoán sớm và đánh giá chính xác các bệnh lý dạ dày, hệ tiêu hóa mà bệnh nhân đang gặp phải.


Trong quá trình nội soi, bác sĩ cũng có thể sử dụng một số dụng cụ đặc biệt để cắt polyp, sinh thiết, cầm máu, lấy dị vật trong ống tiêu hóa, nong những phần bị hẹp, thắt tĩnh mạch thực quản…


Chẩn đoán các bệnh lý ống tiêu hóa bằng nội soi dạ dày có độ chính xác cao hơn so với siêu âm hay chụp X-quang. Ngoài chẩn đoán bệnh, nội soi dạ dày còn được chỉ định để điều trị xuất huyết tiêu hóa, lấy các dị vật ống tiêu hóa, lấy mẫu mô sinh thiết (để xét nghiệm mô bệnh học trong các trường hợp nghi ngờ ung thư hoặc đánh giá bệnh nhân có nhiễm Helicobacter pylori không).

Nội soi dạ dày là gì?
Nội soi dạ dày là gì?
Nội soi dạ dày là gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy