Những món ăn ngon tại bãi biển Thiên Cầm

Chim Cù Kỳ: Đây là món ăn phổ biến của các tỉnh miền Trung nước ta nói chung và tại Hà Tĩnh nói riêng. Đây là loài chim rất khó bắt chỉ xuất hiện ở dãy Trường Sơn, vì vậy nếu muốn thưởng thức món ăn này thì du khách nên liên hệ để đặt trước. Chim Cù Kỳ ăn có vị ngọt, thịt mềm và thơm, chim cân nặng khoảng từ 2 kg – 3 kg, du khách có thể nấu cháo, nướng, quay, luộc tùy theo sở thích của mình cùng người thân. Tuy nhiên do số lượng chim hiếm và khó săn bắt nên nhiều nhà hàng bán đồ giả, đồ không đúng chất lượng để lừa người du lịch đến tham quan. Nên chọn các quán ăn có thương hiệu để tránh lừa đảo.


Các món về thịt dê: Dê ở Hà Tĩnh khác các món dê tại Ninh Bình, nếu là tín đồ của món thịt dê thì du khách nên thưởng thức thịt dê tại Hà Tĩnh. Thịt dê Hà Tĩnh da mỏng, vị thịt đậm đà hơn được nuôi ở các vùng khác của Hà Tĩnh chứ không phải tại gần bãi biển Thiên Cầm. Các nhà hàng tại Thiên Cầm đều phục vụ món ăn này đặc biệt là món dê nướng nổi tiếng.


Cháo cá mú: loại cá này khá đắt nhưng thơm ngon vô cùng. Cháo ăn lạ miệng, vô cùng hấp dẫn, chắc chắn bạn không thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó tại bất cứ đâu ngoài Thiên Cầm. Một nồi cháo 7 người ăn khoảng 350.000 VNĐ, còn nếu muốn mua hẳn 1 con thì khoảng 1.000.000 VNĐ.


Các món về lươn: đã đến miền Trung khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh thì không thể bỏ lỡ các món về lươn ở đây. Với bí quyết làm lươn đặc trưng ở đây, chắc chắn sẽ không làm thực khách phải thất vọng. Bạn có thể thưởng thức các món lươn khi quay trở về Vinh.


Các món ăn hải sản biển Thiên Cầm: Du lịch biển chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ các đặc sản về hải sản tại đây. Một số món ngon từ hải sản như: mực, tôm hùm, ghẹ biển... Đặc biệt đặc sản mực một nắng tại đây được rất nhiều du lịch yêu thích. Mực được phơi qua 1 lần nắng vẫn còn giữ nguyên vị tươi ngon, giòn ngọt của thịt. Từ mực một nắng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người dân ở đây chế biến.

Thịt đê là một trong những món ăn nổi tiếng tại Thiên Cầm
Thịt đê là một trong những món ăn nổi tiếng tại Thiên Cầm
Từ mực một nắng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người dân ở đây chế biến.
Từ mực một nắng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người dân ở đây chế biến.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy