Những loài đại bàng có kích thước lớn nhât

Đại bàng Philippine: Đại bàng Philippine có bộ lông màu nâu đậm và trắng, cao từ 86 đến 102 cm và nặng 4,7 – 8 kg. Nó được coi là loài 'đại bàng dài nhất còn tồn tại kể từ khi đại bàng Haast tuyệt chủng. Chúng cũng là một trong số các loài hiếm nhất và mạnh mẽ nhất trong thế giới các loài chim. Chân của chúng to, có màu vàng nổi bật với vuốt màu đen. Mỏ màu xám hơi xanh cùng với đôi mắt xanh xám giống chim ưng. Nó có sải cánh dài 184 đến 220 cm với chiều dài cánh bình thường là 57,4-61,4 cm, đuôi là 50 cm. Loài chim này trở thành loài chim quốc gia ở Philippines.


Đại bàng Harpy: Trong tự nhiên, đại bàng Harpy cái thường nặng từ 6-9kg, nhiều trường hợp nặng trên 10kg. Con đại bàng cái lớn nhất thế giới tên Jezebel được ghi nhận nặng tới 12,3kg. Còn đại bàng đực có kích thước nhỏ hơn, trọng lượng chỉ từ 4,4-4,8kg. Loài đại bàng này có chiều dài từ 86-107cm và sải cánh rộng từ 176-224cm. Chính vì thế mà không ít người lầm tưởng loài chim này là người mặc trang phục hóa trang chim chứ không có phải chim thật. Với bộ lông vũ màu xám đen phủ kín cổ và phần cánh rộng, cộng thêm phần lông ngực màu trắng muốt, nhìn Harpy không khác gì một "soái ca" cao lớn, lịch lãm.


Đại bàng đuôi nhọn Wedge: Đại bàng đuôi nhọn là một trong những loài chim săn mồi lớn nhất thế giới, và là loài chim săn mồi lớn nhất của lục địa Úc và New Guinea. Con mái nặng từ 3 đến 5,77 kg, trong khi những con đực nhẹ hơn từ 2–4 kg. Chúng có chiều dài 81–106 cm, với chiều dài trung bình 95,5 cm. Sải cánh của chúng thường là giữa 182–232 cm, trung bình là 210 cm. Đây là loài đại bàng có chiều dài và sải cánh trung bình lớn thứ 3 trên thế giới.


Đại bàng biển Steller: Đại bàng biển Steller sinh sống chủ yếu ở các vùng ven biển phía đông bắc của châu Á, bán đảo Kamchatka của vùng Viễn Đông Nga, nơi mà chúng có thể sống chung với các loài chim nước và một số loài chim săn mồi ăn cá khác. Cân nặng trung bình của chim mái giao động từ 6 – 9.5kg, trong khi chim trống nhẹ hơn một chút giao động từ 4,9 – 6,8kg. Trọng lượng trung bình này có thể thay đổi theo mùa, hoặc mức độ tiếp cận thức ăn. Chúng có chiều dài cơ thể từ 85 – 105 cm, sải cánh rất dài giao động từ 1,95 – 2,5m thậm chí một số tài liệu còn cho rằng sải cánh của chúng có thể dài hơn rất nhiều, lên đến tận 2,8m.


Đại bàng vàng: Đại bàng vàng là một trong những loài chim săn mồi nổi tiếng ở Bắc bán cầu. Loài này thuộc họ Accipitridae. Từng phân bố rộng rãi ở Holarctic, nó đã biến mất khỏi một số khu vực đông dân cư hơn. Mặc dù đã biến mất khỏi hay không phổ biến trong một số phạm vi phân bố trước đây vì các bệnh lây truyền qua đường tình dục, loài này vẫn còn khá phổ biến, có mặt tại Âu Á, Bắc Mỹ, và các khu vực của châu Phi. Đại bàng vàng có màu nâu sẫm, với bộ lông nâu vàng nhẹ trên đầu và cổ. Sải cánh của loài này dài từ 1,8-2,3m. Trong khi những con chim đực nặng từ 7–11 kg thì con cái chỉ có cân nặng bằng một nửa con đực: từ 3,5–6 kg.

Những loài đại bàng có kích thước lớn nhât
Những loài đại bàng có kích thước lớn nhât
Những loài đại bàng có kích thước lớn nhât
Những loài đại bàng có kích thước lớn nhât

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy