Những kiến thức và câu hỏi cần thiết khi bạn được mời phỏng vấn

Về kiến thức, bạn cần chuẩn bị các câu hỏi kiến thức khác nhau bao gồm 2 mảng chính là các câu hỏi tổng quan và các câu hỏi chuyên môn. Ở phần câu hỏi tổng quan, nhà tuyển dụng có thể đưa ra những câu hỏi như sau:


  • “Bạn hãy tự giới thiệu về bản thân mình?” Với câu hỏi này, ứng viên nên trả lời ngắn gọn đại khái bao gồm các ý: tên bạn, đã tốt nghiệp trường gì, vị trí và công việc ở công ty cũ (nếu có), một số thành tích (nên thể hiện bằng con số), điểm mạnh, sở thích cá nhân.
  • “Bạn hiểu gì về công việc sắp tới ?” Đây là câu hỏi tương đối khó đòi hỏi các ứng viên phải tìm hiểu trước thật kỹ về vị trí mà mình định ứng tuyển.
  • “Tại sao bạn lại chọn ngân hàng tôi làm việc?” Đây là câu hỏi thường gặp, để trả lời cho câu hỏi này ứng viên nên đưa ra 2 lý do dựa trên thế mạnh về khía cạnh tài chính của công ty và sự biểu hiện tuyệt vời trong trách nhiệm xã hội của ngân hàng đó.
  • “Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?” Đây là một câu hỏi khá nhạy cảm làm nhiều bạn khó xử, bạn có thể nói ra một số đặc điểm mình không thích ở công ty cũ, tuy nhiên, hạn chế nói ra những điểm nhạy cảm đặc biệt là vấn đề tiền lương.
  • “Điểm yếu của bạn là gì?” Với câu hỏi này ứng viên có sự chuẩn bị thật tốt, chọn lọc điểm yếu để nói với nhà tuyển dụng và các bạn nên bổ sung thêm câu: Tuy nhiên, em đang sửa đổi dần điểm yếu này để thể hiện mình là một con người cầu tiến.

Ở phần câu hỏi chuyên môn, đây thực sự là mảng kiến thức rất rộng để có thể chuẩn bị hết được, bạn hãy tự xác định phần quan trọng đối với vị trí mà bạn định xin việc và nên học thuộc để thể hiện sự trôi chảy. Đối với kiến thức tổng quát về ngân hàng thì không cần học thuộc nhưng cũng cần phải “biết”. Tips nhỏ là bạn có thể tự đặt câu hỏi cho mình, giả sử những tình huống mà nhà tuyển dụng có thể hỏi để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Chuẩn bị những gì khi bạn được mời phỏng vấn
Chuẩn bị những gì khi bạn được mời phỏng vấn
Chuẩn bị những gì khi bạn được mời phỏng vấn
Chuẩn bị những gì khi bạn được mời phỏng vấn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy