Những địa điểm tham quan nổi bật

Liệu khi đến Mai Châu, bạn đã dự định những địa điểm nổi tiếng để đi tham quan một vòng hay chưa? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm thú vị tại nơi đây nhé.


Đèo Thung Khe: Đây là một địa điểm nằm giữa Tân Lạc và Mai Châu trên đường quốc lộ 6. Đèo Thung Khe hay còn được gọi là đèo Đá Trắng có tới 4 màu tươi đẹp trong một ngày. Sáng sớm, khi mây trời còn chưa kịp tỉnh giấc thì vô vàn giọt nắng xiên qua biển mây bồng bềnh, đánh thức cả đất trời, thiên nhiên và con người chốn rừng núi với màu xanh mát mắt. Trưa đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nắng vàng ngọt ngào rót mật trên mọi ngả đường trải bước chúng ta đi. Chiều muộn, không khí mát mẻ dễ chịu hơn bởi lẽ ánh nắng chiều và mặt trời đang dịu dần, nhẹ nhàng dần. Và khi đất trời được bao phủ bởi màu đen huyền bí thì những đám mây xà thấp trên mọi con đường, người đi đường chẳng thể nhìn rõ vật đang ở cách mình trong vòng bán kính một mét, lúc này, ta mới cảm nhận được cái lạnh cóng truyền đến đôi bàn tay.


Bản Lác: Bản Lác là một điểm du lịch cộng đồng rất đỗi quen thuộc với du khách gần xa. Tuy rằng nơi đây không sầm uất, tấp nập, không tráng lệ, cũng không có cao sơn mỹ vị mà tất cả đều mang vẻ đẹp dân dã, tự nhiên, mộc mạc, đơn sơ mà gần gũi thân thiện với con người. Đây cũng là nơi in đậm bản sắc văn hóa người Thái trắng với 5 dòng họ là Hà, Vì, Lò, Mác, Lộc. Bản Lác tính đến thời điểm hiện tại đã tồn tại được 700 năm.


Thung lũng Mai Châu: Những dãy núi lam quyện vào mây xanh lững lờ đẹp không tả xiết, thung lũng Mai Châu mang vẻ đẹp bình yên, dịu dàng đến lạ. Khi bạn đứng trên con đường lưng chừng núi ngó xuống sẽ thấy từng ô ruộng như hiện thân của sắc màu sức sống, tô điểm thêm bức tranh dịu mát của thiên nhiên vùng núi rừng Tây Bắc. Từ những thứ nhỏ nhất như những bông lau phất phơ trong gió, thổ cẩm, những giỏ phong lan hay cây sừng hươu, bồ, dao, ống tre được bày bán trước cửa nhà sàn sẽ khiến bạn yêu mến mảnh đất hiền hòa này.


Hang Chiều: Hang Chiều nằm ở hướng Tây Nam của Mai Châu, trên dãy núi đá vôi Pù Khà dọc theo hướng Bắc che chắn cho thị trấn. Có khoảng 1200 bậc từ chân núi lên đến cửa Hang Chiều. Hang Chiều dài trên 150 mét, chia thành 2 tầng. Nó được gọi là Hang Chiều vì mỗi khi chiều đến, ánh mặt trời chiếu vào lòng hang, phản chiếu ánh sáng vào thạch nhũ tạo nên vẻ đẹp tuyệt diệu.

Thung lũng Mai Châu lặng tình Tây Bắc
Thung lũng Mai Châu lặng tình Tây Bắc
Bản Lác - Mai Châu (Hoa Bình) xinh đẹp
Bản Lác - Mai Châu (Hoa Bình) xinh đẹp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy