Nhện Goliath Birdeater (nhện ăn chim)

Với nhiều người, nhện là nỗi khiếp sợ kinh hoàng và họ có thể "đứng tim" mỗi khi phát hiện thấy chúng đang bò từ xa. Không những sở hữu kích thước khủng mà loài nhện này còn có thể "xơi tái" một con chuột, con chim trong nháy mắt cơ. Bạn có tò mò chúng như thế nào không? Nhện Goliath Birdeater (nhện ăn chim) hay còn được gọi là Theraphosa blondi, thuộc họ nhà nhện Tarantula nhiều lông. Nguồn gốc của cái tên "nhện ăn chim" này xuất phát từ một nhà thám hiểm, khi ông vô tình phát hiện loài nhện này đang ăn một con chim ruồi.


Chúng sinh sống nhiều ở rừng nhiệt đới vùng cao Nam Mỹ - Bắc Brazil, Surinam, Guyana, và Nam Venezuela. Theo các chuyên gia, Goliath Birdeater được công nhận là loài nhện lớn nhất thế giới khi sở hữu những cặp chân dài tới 28 - 30cm, nặng 170gr. Ngoài ra, Goliath Birdeater được bao phủ bởi 1 lớp lông trông phát gớm, cùng cặp răng nanh dài tới 2cm. Lượng độc tố trong răng của Goliath Birdeater cũng là mối đe dọa "chết chóc" của không ít loài.


Khi nhắm được mục tiêu, chúng sẽ giương 4 chiếc chân trước, dài ngoằng nhiều lông lên để đe dọa. Nếu không hiệu quả, chúng sẽ dùng vũ khí bí mật là gai nhỏ ở bụng để "cọ" vào đối thủ - những chiếc gai sẽ ghim vào da, mắt khiến đối phương đau đớn. Nhận thấy kẻ địch đang hoảng loạn vì bất ngờ, chúng sẽ dùng chân giữ chặt con mồi rồi cắn mạnh. Những chiếc răng nanh sẽ tiêm chất độc để vô hiệu hóa con mồi, đồng thời hóa lỏng thịt và cơ quan nội tạng của chúng.

Nhện Goliath Birdeater (nhện ăn chim)
Nhện Goliath Birdeater (nhện ăn chim)

Top 10 loại nhện nguy hiểm nhất thế giới có thể bạn chưa biết

  1. top 1 Nhện lang thang Brazil
  2. top 2 Nhện góa phụ đen
  3. top 3 Nhện lưng đỏ
  4. top 4 Nhện nâu
  5. top 5 Nhện túi vàng
  6. top 6 Nhện Goliath Birdeater (nhện ăn chim)
  7. top 7 Nhện lạc đà
  8. top 8 Nhện mạng phễu Úc
  9. top 9 Nhện cát sáu mắt
  10. top 10 Nhện sói

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy