Nhắc nhở, trừng phạt trẻ

Làm cha mẹ, chúng ta thường xuyên nhắc nhở lũ trẻ cách hành xử đúng đắn, từ việc “đơn giản” như rửa tay trước khi ăn, tắt đèn sau khi ra khỏi nhà tắm, đến việc “nghiêm trọng” hơn như làm bài tập về nhà và đi học đúng giờ, không lễ phép. Tuy nhiên, đôi khi những lời nhắc nhở từ nhẹ nhàng đến răn đe không có tác dụng gì cả. Chúng phớt lờ, thậm chí là phản đối. Lúc này, giải pháp mà chúng ta nghĩ đến đầu tiên là: Trừng phạt!


Khi trẻ có hành vi thiếu tôn trọng người khác, ba mẹ cần ngăn chặn kịp thời và có biện pháp trừng phạt thích đáng. Nếu tình huống lúc đó không tiện thì sau đó ba mẹ cũng phải nhắc nhở để trẻ thấy hậu quả của việc không tôn trọng người khác.


Ví dụ như "Hôm nay con đã làm tổn thương bạn, con cần phải xin lỗi bạn về những lời nói đó", hoặc "Hôm nay con không tôn trọng người khác nên tối nay con không được xem phim hoạt hình"... Khi ba mẹ đã quyết định trách phạt trẻ thì nhất định phải thực hiện nghiêm túc, nếu không sẽ rất khó thu được hiệu quả.


Tại thời điểm mẹ cho là bé không tôn trọng hãy xác định nguyên nhân dẫn tới hành động thiếu tôn trọng này của con, tiếp đó hãy giải thích cho con hiểu là do hành vi của con là sai. Bằng cách này ba mẹ có thể nhắc nhở giúp con hiểu rõ vấn đề, dạy bé biết cách giải quyết vấn đề không xúc phạm, gây tổn thương người khác.

Nhắc nhở, trừng phạt trẻ
Nhắc nhở, trừng phạt trẻ
Nhắc nhở, trừng phạt trẻ
Nhắc nhở, trừng phạt trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy