Nhà thờ lớn Nam Định

Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội được người dân Nam Định quen gọi là Nhà thờ Lớn cho dù đây không phải là nhà thờ chính tòa, cũng không phải là vương cung thánh đường. Đây là nhà thờ của giáo xứ Nam Định thuộc Tổng giáo phận Hà Nội, nên cũng được coi là trung tâm tín ngưỡng Công giáo của thành phố Nam Định, cùng với Nhà thờ Khoái Đồng thuộc Giáo phận Bùi Chu.

Nhà thờ đầu tiên được dựng bằng đá vào khoảng năm 1895 bởi các vị linh mục Pháp và Ý theo lối Gothic, năm 1968 nhà thờ bị bom hư hỏng nặng, năm 1973 được tu sửa lại. Sau phát triển thành giáo khu án ngữ bến Đò Quan (nay là giao điểm cầu Đò Quan và đường Trần Hưng Đạo thành phố Nam Định), nhà thờ được sửa lại theo kiến trúc Gothic. Trong khuôn viên Nhà thờ có quần thể thánh tượng, hang đá Bethlehem và tượng đài Thánh Mẫu bằng đồng đen, cửa tháp chuông quay mặt về hướng Tây.

Trước khi nội ô chuyển về Quảng trường Mồng Ba Tháng Hai, vị trí này giữ vai trò trung tâm thành phố với các hoạt động thương mại nhộn nhịp tại phố Tàu. Nhà thờ cùng với chợ Rồng, chùa Vọng Cung và đền Voi Phục thành khu vực Phố Cổ của thành phố Nam Định.


Toạ lạc trên bến Đò Quan, mặt chính của nhà thờ quay ra phố Trần Hưng Đạo – con phố trung tâm của Thành Nam. Phía trước nhà thờ là một quảng trường rộng, có bồn hoa, tượng đài Đức Mẹ Maria bằng kim loại, sân hành lễ và đường kiệu. Nhà thờ tuy không quá lớn nhưng luôn mang dáng vẻ uy nghi vững chãi, và từ lâu đã được coi như trung tâm của đạo Thiên Chúa tại TP Nam Định, là nơi luôn tổ chức các ngày lễ lớn. Đến với Nam Định, bạn không thể không ghé thăm ngôi Thánh Đường cổ kính này.


Nhà thờ lớn Nam Định
Nhà thờ lớn Nam Định
Nhà thờ lớn Nam Định
Nhà thờ lớn Nam Định
Hoa Truong 2016-10-27 11:19:27
Nhớ Nam Định quá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy