Nhà thờ Hưng Nghĩa - Nam Định

Bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy nhà thờ giáo xứ Hưng Nghĩa, cảm giác như đang đứng trước một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ với những chi tiết tinh xảo. Giáo xứ Đền Thánh Hưng Nghĩa đã có mặt trên bản đồ của Giáo phận Bùi Chu từ đầu thế kỷ XVIII. Giáo họ thành lập năm 1780 và năm 1894 ngôi nhà thờ gỗ đã được xây dựng. Trải qua năm tháng, ngôi nhà thờ gỗ đã xuống cấp và có nguy cơ bị đổ.


Phía trước của đền Thánh Hưng Nghĩa có đền tưởng niệm Đức Mẹ La Vang và Đức Thánh Tâm Chúa. Đức Mẹ La Vang là tên gọi mà giáo dân Công giáo Việt Nam đề cập đến sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra trong một thời kỳ mà đạo Công giáo bị bắt bớ tại Việt Nam. La Vang là một thánh địa và là nơi hành hương quan trọng của người Công giáo Việt Nam, tỉnh Quảng Trị. Các tín hữu tin rằng, Đức Mẹ Maria hiển linh ở khu vực này vào năm 1798.


Bước vào bên trong đền Thánh Hưng Nghĩa, là cảm giác bị thu hút vào mái vòm cao vút, như các nhà thờ truyền thống Công giáo. Gian điện trong cùng, nơi đặt bàn thờ Đức Chúa Jesu có mái vòm hình cầu, với những ô cửa kính phía trên, mang đến ánh sáng cho gian điện. Gian giáo dân có mái chéo xà gỗ, dọc theo bức tường sát mái là những bức hình của các vị Cha cố đã chăm sóc đoàn chiên Giáo xứ đền thánh. Những cửa sổ sát mái mang đến ánh sáng cho gian điện, nên mặc dù không thắp đèn, nhưng bên trong vẫn sáng. Có nhiều các bàn thờ ở gian hành lang hai bên. Và ở mỗi cây cột lại có một bàn thờ nhỏ thờ các vị Thánh.

Nhà thờ Hưng Nghĩa- Nam Định
Nhà thờ Hưng Nghĩa- Nam Định
Nhà thờ Hưng Nghĩa- Nam Định
Nhà thờ Hưng Nghĩa- Nam Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy