Nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu

Fatima Bình Triệu là một nhà thờ Công giáo thuộc Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, gần cầu Bình Triệu. Đây là một trong những nơi hành hương Đức Mẹ Maria nên còn được gọi là "Trung tâm hành hương Fatima Bình Triệu"


Theo truyền thuyết, vào tháng Hoa năm 1962, phong trào Quốc tế Tông đồ Fatima tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima đi khắp mọi miền đất nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong cuộc cung nghinh tượng Mẹ, đến vùng đất hoang vu gần cầu Bình Triệu, xe chở tượng Đức Mẹ bỗng chết máy. Các thợ giỏi được huy động đến sửa; sau hai tiếng đồng hồ coi máy, các toán sửa chữa đều bó tay, và nói: xe không hư gì cả, nhưng tại sao không chạy thì chúng tôi không biết. Cha Phaolô Võ Văn Bộ, người tổ chức cuộc rước kiệu xin mọi người lần chuỗi cầu nguyện để xin ý Mẹ. Sau chuỗi 50 kinh, xe nổ máy được. Ngài cầu nguyện: nếu Mẹ muốn, chúng con sẽ xây dựng một Trung tâm Hành hương Fatima tại đây kính dâng Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con thực hiện ý muốn của Mẹ. Sau đó, cha Bộ dò tìm xem ai là chủ khu đất này và mua miếng đất với sự giúp đỡ của nhiều người.

Tượng đài Đức Mẹ Fatima cao 3m, ngày 13/10 hằng năm, hàng ngàn người đến đây kính viếng Mẹ, tâm sự với Mẹ, khẩn cầu cùng Mẹ. Sau khi cha Phaolô xuất ngoại du học và trở về, ngài tiếp tục xây cất: 3 nhà lầu, một nhà trệt, nhà nguyện, giảng đường, phòng ăn, nhà bếp.

Và sau đó tiếp tục xây dựng các phần còn lại của nhà thờ: 14 Chặng đàng Thương khó Chúa Giêsu, được xây dựng hai bên con đường dẫn vào trung tâm; Đền Đức mẹ Fatima được khởi công, và được xây dựng trong điều kiện thuận lợi: giáo dân khắp nơi đến kính viếng đều hưởng ứng nhiệt tình.

Ngày 13/10/1970, Đức TGM đến làm phép khánh thành Đền Đức Mẹ và dâng Thánh lễ Tạ ơn, cầu bình an cho các ân nhân đã giúp công giúp của để hoàn thành công trình lớn lao này. Sau đó, nhà thờ tiếp tục xây dựng 6 căn nhà chính và nhà sinh hoạt phụ cùng nhà bếp cho những người giúp việc để chăm sóc các linh mục già yếu đến tuổi về hưu.

Hằng tháng số người đến xin tĩnh tâm quá đông, nhà thờ quyết định xây dựng ngôi nhà tĩnh tâm thứ hai lớn hơn, cùng khánh thành Thánh đường Chúa Kitô và nhà tĩnh tâm thứ hai vào ngày 6/1/1973.
Nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu
Nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu
Nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu
Nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy