Nhà ga xây quanh cái cây 700 trăm tuổi (Nhật Bản)

Nhà ga Kayashima của tỉnh Neyagawa, ở Đông Bắc Osaka, là một trong những nhà ga xe lửa có vẻ ngoài bất thường nhất trong tất cả các nhà ga tại Nhật Bản. Mặc dù với vị trí trên cao của nó, Kayashima có một cái cây khổng lồ, trông như bông cải xanh thò qua một lỗ hình chữ nhật trên mái nhà của nhà ga.

Cây Kusu Vĩ Đại của Kayashima, thuộc họ cây long não, lớn tuổi hơn hầu hết các kỉ lục về cây long não được ghi nhận, được các quan chức địa phương ước tính rằng nó đã được khoảng ít nhất 700 năm. Năm 1910, khi nhà ga Kayashima mở cửa, cây đứng ngay bên cạnh nhà ga, tạo cho hành khách một nơi trú ẩn cần thiết cho cả ngày nắng lẫn ngày mưa. Cây ở nguyên vị trí đó cho 60 năm tiếp theo, nhưng khi dân số của Nhật Bản tăng, quá tải đã trở thành một vấn đề lớn. Các nhà chức trách quyết định rằng các nhà ga xe lửa cần phải được mở rộng, kế hoạch đã được phê duyệt vào năm 1972, và cây long não sẽ phải bị đốn hạ.

Những kế hoạch này đã bị hủy bỏ, và trạm Kayashima được xây dựng quanh cây long não. Đến năm 1980, nhà ga được hoàn thành, và cây đã thành một dạng đền thờ. Nó đứng bao quanh bởi một hàng rào thiêng và "mặc" đeo một chiếc dây Shimenawa thiêng liêng xâu thành chuỗi với một dây shime, tượng trưng cho sự hiện diện của một vị thần, và bảo vệ khỏi lời nguyền của cây.
Nhà ga nhìn từ trên xuống
Nhà ga nhìn từ trên xuống
Bên trong nhà ga
Bên trong nhà ga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy