Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn trắng là gì?

Nguyên nhân chính gây bệnh vảy phấn trắng là do sự hoạt động của nấm Malassezia, một loại nấm tự nhiên thường sống trên da người. Nấm này không gây vấn đề đối với hầu hết mọi người, nhưng ở một số trường hợp, đặc biệt là ở những người có làn da nhờn, nấm có thể phát triển quá mức và dẫn đến sự xuất hiện của bệnh vảy phấn trắng.


Các điều kiện môi trường ẩm ướt và nóng bức tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nấm Malassezia. Do đó, bệnh thường xuất hiện ở những khu vực có khí hậu ẩm như các vùng nhiệt đới và ôn đới.


Làn da nhờn cung cấp môi trường lý tưởng cho nấm phát triển, và nếu có sự mất cân bằng trong sản xuất dầu hoặc nấm tự nhiên trên da, nấm Malassezia có thể tăng sinh nhanh chóng, dẫn đến sự xuất hiện của các vùng da bị mất màu, màu trắng, đỏ, hoặc nâu, chủ yếu ở các vùng da nằm giữa vùng cổ và vùng lưng.


Dù nấm Malassezia là nguyên nhân chính, nhưng không phải tất cả mọi người tiếp xúc với nấm này đều phải đối mặt với bệnh vảy phấn trắng. Yếu tố cá nhân như tình trạng sức khỏe, môi trường sống, và yếu tố di truyền cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển của bệnh. Điều này giải thích tại sao một số người có làn da nhờn có thể mắc bệnh, trong khi người khác không bao giờ phải đối mặt với tình trạng này.

Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn trắng là gì?
Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn trắng là gì?
Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn trắng là gì?
Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn trắng là gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy