Người bệnh lupus ban đỏ nên kiêng ăn gì?

Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa: Không nên ăn các thực phẩm có chứa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa vì chúng làm tăng nồng độ cholesterol, tăng tình trạng viêm nhiễm của người bệnh lupus. Một số ví dụ về chất béo bão hòa là: thực phẩm từ sữa giàu chất béo (sữa nguyên kem, phô-mai, bơ và kem), thực phẩm chiên, xúc xích, thịt đỏ và các thực phẩm chế biến sẵn.


Thịt đỏ: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng người bệnh lupus ban đỏ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn người bình thường. Ngoài ra, thịt đỏ còn chứa các chất gây viêm tự nhiên làm nặng nề thêm các triệu chứng của bệnh lupus. Thịt đỏ bao gồm các loại thịt như thịt bò, thịt cừu, thịt dê, thịt lợn, thịt ngan…


Thực phẩm nhiều muối: Ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim, nhất là đối với người bệnh lupus vì họ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Bạn có thể thay thế muối bằng các loại gia vị khác để tăng hương vị như:

  • Chanh
  • Các loại thảo mộc
  • Tiêu
  • Bột cà ri
  • Nghệ

Rượu, bia: Rượu và bia gây tương tác với các thuốc trị lupus ban đỏ. Uống rượu bia trong khi dùng các thuốc NSAIDs như ibuprofen, naproxen sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu và loét dạ dày. Rượu cũng làm giảm hiệu quả của thuốc warfarin và làm tăng tác dụng phụ trên gan của methotrexate.


Thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm chế biến sẵn thường cho thêm muối và đường, không tốt cho sức khỏe. Khi thực phẩm được chế biến, nghĩa là chúng đã bị làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ hoặc vitamin.

Người bị lupus ban đỏ nên hạn chế ăn thịt đỏ
Người bị lupus ban đỏ nên hạn chế ăn thịt đỏ
Bị lupus ban đỏ kiêng ăn gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy