Ngửi phân của đồng loại - Tê giác

Tê giác có thị lực rất tệ. Đó là lý do tại sao chúng luôn phải “nhìn” mọi thứ bằng cái mũi của mình. Nếu như được hỏi rằng thứ mà tê giác thích ngửi nhất là gì thì có lẽ câu trả lời là….phân của đồng loại mình. Từ mùi phân mà tê giác thải ra, các cá thể khác có thể đánh hơi và lần theo đúng con đường mà chúng đã từng đi qua.


Tê giác là loài động vật có thính giác và khứu giác nhạy bén nhưng thị lực tương đối kém. Tê giác có thể tìm thấy nhau bằng cách lần theo dấu vết mùi hương mà đồng loại của mình để lại trên quãng đường đi. Một con tê giác có thể di chuyển rất nhanh khi bị kích thích. Tốc độ chạy của chúng lên tới 30 dặm một giờ (50km/h). Mặc dù đi với số lượng lớn, nhưng chúng hoạt động rất linh hoạt, có thể nhảy hoặc thay đổi hướng đi một cách nhanh chóng.


Chúng thường sống xung quanh các khu vực có nước và tiêu thụ những thực vật thủy sinh. Những con tê giác này thường đi tìm kiếm thức ăn vào khoảng thời gian có nhiệt độ mát mẻ là buổi sáng sớm hoặc chiều tối để tránh sức sống của thời tiết ban trưa. Khi mặt trời lên cao, chúng thường đắm mình hoặc chìm trong nước.

Ngửi phân của đồng loại
Ngửi phân của đồng loại
Ngửi phân của đồng loại
Ngửi phân của đồng loại

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy