Nghiên cứu đối thủ và khách hàng tiềm năng

Nghiên cứu thị trường và tìm hiểu đối thủ là vô cùng quan trọng để biết được bạn nắm được bao nhiêu phần thắng trong cuộc chiến kinh doanh này.

Bạn phải nghiên cứu thị trường và trả lời được những câu hỏi sau:

  1. Lượng khách hàng dự kiến: Địa điểm ảnh hưởng như thế nào tới khối lượng khách hàng của bạn?
  2. Giao thông: Xem xét lưu lượng người đi du lịch. Có khoảng bao nhiêu lượt khách du lịch qua lại mỗi ngày? Địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của khách hàng hay không?
  3. Những người sống và làm việc gần địa điểm đó có phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn không?
  4. Thuận lợi dừng đỗ xe: địa điểm phải đảm bảo có chỗ để xe cho khác
  5. Gần các cửa hàng khác: những cửa hàng gần kề có thể ảnh hưởng tới doanh số của bạn, sự có mặt của họ tác động bất lợi hay có lợi?
  6. Lịch sử của địa điểm: tìm hiểu về địa điểm trước khi quyết định thuê hay không. Ai là người thuê trước đó và tại sao họ lại không thuê nữa?
  7. Phát triển trong tương lai: Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương để biết trước liệu có sự thay đổi nào liên quan đến địa điểm bạn định thuê hay không?.

Sau khi tính toán bài toán doanh thu, lợi nhuận thì bước tiếp theo là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Có 2 cách để bạn thăm dò đối thủ cạnh tranh:

  1. Thăm dò offline: Hãy xách xe máy đi dạo một vòng khu vực mà bạn muốn kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ. Đó là cách thủ công và đơn giản nhất để nắm bắt được lượng khách vãng lai.
  2. Thăm dò online: Cuộc chiến tranh giành khách vãng lai là chiến trường của 10 – 20 năm trước, hiện tại, nếu muốn duy trì lượng khách ổn định thì bạn nên bắt đầu suy nghĩ về bán phòng online. Chỉ cần nhập chữ “khách sạn” hoặc “nhà nghỉ”, một loạt địa chỉ sẽ hiện ra và cứ thế bạn nghiên cứu về giá, địa điểm cũng như cách thức hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Sau khi có được thông tin của khách sạn nhà nghỉ trên google maps, bạn hãy lên trên các trang như AirBnB.com và Booking.com hoặc Agoda.com để xem cách khách review như thế nào. Mình tin rằng học từ đối thủ cạnh tranh là cách học nhanh nhất. Hiểu được đối thủ thì "trăm trận trăm thắng" mà.
Nghiên cứu đối thủ và khách hàng để nắm phần thắng trong tay
Nghiên cứu đối thủ và khách hàng để nắm phần thắng trong tay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy