Nghi thức chiếc hộp lưu giữ ký ức

Đây là một nghi lễ vô cùng thú vị và ý nghĩa, bắt nguồn từ cách ví von rất thơ mộng trong tiếng anh: “Love is like wine, it gets better with time” – Tình yêu cũng giống như rượu vang càng để lâu càng tuyệt vời hơn theo thời gian.


Để thực hiện nghi lễ này, trước ngày cưới, cô dâu và chú rể sẽ chuẩn bị một lá thư, trong đó viết những suy nghĩ và tình cảm chân thật nhất của mình dành cho nửa còn lại (có thể kể về cách họ đã gặp gỡ nhau ra sao, cùng trải qua quá trình yêu như thế nào, và lí do quyết định chọn ở bên nhau trọn đời). Mỗi bức thư được viết riêng và dán kín, không ai được đọc trước bức thư.


Ngoài ra, họ còn cần chuẩn bị một hộp rượu vang, bên trong đựng loại rượu mà họ yêu thích nhất. Ở thân hộp sẽ khắc tên cô dâu, chú rể và ngày cưới. Vào ngày cưới, sau khi đã hoàn thành các nghi thức chính của buổi lễ, cô dâu và chú rể sẽ cẩn thận đặt hai lá thư vào hộp rượu và niêm phong nó lại.


Hộp rượu sẽ không được mở ra cho đến khi họ kỉ niệm 5 năm hoặc 10 năm ngày cưới. Hay vào những thời điểm gặp phải sóng gió trong cuộc sống, đôi vợ chồng có thể mở hộp rượu vang này ra và đọc bức thư họ đã viết cho nhau trước khi kết hôn, nhớ lại những lí do mà họ đã chọn lựa để yêu và lấy nhau. Cả hai sẽ cùng uống rượu và ôn lại những kỉ niệm đẹp trong tình yêu của mình. Sau đó, họ sẽ lại viết hai lá thư khác và đặt chúng vào chiếc hộp cùng một chai rượu vang mới để dành cho những lần kỉ niệm tiếp sau này.

Nghi thức chiếc hộp lưu giữ ký ức
Nghi thức chiếc hộp lưu giữ ký ức
Nghi thức chiếc hộp lưu giữ ký ức
Nghi thức chiếc hộp lưu giữ ký ức

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy