Nghe tiếng anh thật nhiều

Nghe là một trong những kỹ năng hàng đầu để đánh giá khả năng giao tiếp của bạn như thế nào. Có rất nhiều những phương pháp luyện nghe để nâng cao trình độ song bạn cần phải nghe tiếng anh thật nhiệu nghe một cách chủ động cũng như bị động bất cứ khi nào bạn rãnh. Để nâng cao trình độ nghe bạn đừng đợi đến khi mình có khoảng 3000 hay 5000 từ vựng, thuộc 200 hay 300 cấu trúc rời mới luyện nghe, đây là một trong những ý nghĩ rất sai lầm của người học ngoại ngữ. Bạn chỉ cần nghĩ chúng ta đã bắt đầu học tiếng mẹ đẻ như thế nào thì học tiếng anh sẽ bắt đầu như thế, chúng ta học nghe trước bất kì kĩ năng nào hết, từ vựng ngữ pháp cũng như các kĩ năng khác sẽ theo cùng kĩ năng nghe mà tiến bộ.


Nghe được chia ra thành nhiều phương pháp rất khác nhau:

  • Nghe chủ động: Bạn nên lựa nguồn tiếng anh có giọng đọc chuẩn, chậm và rõ ràng như VOA, BBC khi mới bắt đầu, điều bạn trước khi thực hiện phương pháp này là cần có bản transcript của bài nghe, đọc kỹ hai ba lần trước khi nghe để nắm được nội dung bài, khi bắt đầu phương pháp này có thể bạn sẽ hơi bất ngờ vì có một số từ bạn biết nhưng lại nghe không được, đừng lo lắng hãy tập trung nghe liên tục trong khoảng thời gian dài bạn sẽ thấy khả năng mình tăng lên trông thấy, bạn cũng đừng quên nói theo giọng của biên tập sau khi đã nghe được từ 50 đến 60 lần một bài.
  • Nghe thụ động: Phương pháp nghe thụ động hay còn được gọi là tắm ngôn ngữ, nghĩa là bạn nghe bất cứ khi nào bạn rãnh, 5 phút bạn đánh răng, 30 phút ngồi trên xe buýt, nấu ăn chỉ cần bật điện thoại lên và nghe, cách này bạn sẽ tạo cho bản thân một môi trường ngôn ngữ để rèn luyện để dần dần tiếng anh thấm vào trong con người bạn.
  • Nghe chép chính tả: Đây là phương pháp hiệu quả và mang lại kết quả cao nhất cho người học song lại khá tốn thời gian và hơi dễ gây nản cho người học, nếu bạn muốn luyện thi IELTS hay SAT sau này thì đây sẽ là phương pháp vững mạnh hàng đầu, nếu ban đầu bạn không thể nghe hay nắm toàn bộ nội dung thì cũng đừng lo bạn có thể nhìn transcript và sau đó tiếp tục phần ghi chép chính tả của mình, trình độ của bạn sẽ lên nhanh chóng.
Luyện nghe bất cứ nguồn tin tức gì khi bạn có cơ hội
Luyện nghe bất cứ nguồn tin tức gì khi bạn có cơ hội
Luyện nghe tiếng anh phần 1 cho người mới bắt đầu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy